Sớm giải quyết các vướng mắc về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3

Cập nhật: 27-11-2023 | 20:52:27

(BDO) Chiều 27-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM và giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tại buổi họp

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (Ban quản lý), công tác giải ngân thành phần 5 của dự án đến nay đã được 252,046/1.050,872 tỷ đồng, đạt 23,98%. Dự kiến, trong tháng 12-2023 sẽ khởi công gói thầu còn lại và hoàn thiện các thủ tục bảo lãnh tạm ứng hợp đồng và bảo lãnh xây lắp. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giải ngân trong năm. Đến nay, công tác giải ngân vốn của dự án thành phần 6 đạt 78,4%. 

Theo đánh giá của Ban quản lý, tiến độ thực hiện các dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ. Dự án đã khởi công được gói thầu XL02, XL04 trong tháng 8-2023. Phấn đấu khởi công 2 gói thầu còn lại trong năm 2023. Công tác giải phóng mặt bằng các gói thầu khởi công trước, đảm bảo được tối thiểu 70% mặt bằng xây dựng trước khi khởi công theo quy định.

Tại buổi họp, Ban quản lý đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan sớm giải quyết các vướng mắc về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. 

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên