Sớm giải quyết dứt điểm nút thắt giao thông khu vực ngã tư Miễu Ông Cù

Cập nhật: 04-05-2017 | 08:46:25

Hơn mười năm nay, người dân sống ở khu vực ngã tư Miễu Ông Cù (giáp ranh giữa TX.Tân Uyên và TX.Thuận An) rất bức xúc vì tình trạng kẹt xe và ngập nước thường xuyên xảy ra ở đây. Khu vực này có tuyến đường huyết mạch ĐT 747B đi qua, nối TX.Tân Uyên, TX.Thuận An, Thành phố mới và tỉnh Đồng Nai nên việc thường xuyên xảy ra tình trạng nói trên đã gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân và vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp.

 Một điểm nút thắt giao thông trên đường ĐT 747B đoạn qua phường Bình Chuẩn.  Ảnh: PHÙNG HIẾU

 Kẹt xe, ngập úng thường xuyên

Chị Trần Thanh Tuyền, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên cho hay, vào tầm 7 giờ sáng và 17-18 giờ chiều khu vực ngã tư Miễu Ông Cù thường xuyên xảy ra kẹt xe. Đây là thời gian đi làm và tan ca của công nhân, cũng là thời điểm có nhiều xe tải lớn, xe container lưu thông trên đường. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại đây là do “nút thắt cổ chai” ngay đoạn giáp ranh giữa phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên - khu vực chỉ cách ngã tư Miễu Ông Cù khoảng 200m.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đoạn đường ĐT 747B thuộc địa phận phường Bình Chuẩn có đến 2 “nút thắt cổ chai” thường gây ra ùn tắc giao thông. Cụ thể, đoạn đường cách trường Mẫu giáo Hoa Mặt Trời khoảng 20m nhỏ hơn so với phần đường thuộc địa bàn phường Tân Phước Khánh khoảng 5m; cách ngã tư Miễu Ông Cù chừng 50m đoạn đường cũng bị thu hẹp hơn. Quanh khu vực này có các trung tâm mua bán điện thoại di động, cửa hàng xe máy… cùng với trường Mẫu giáo Hoa Mặt Trời nên lưu lượng xe qua lại rất đông vào giờ cao điểm.

Ngoài việc kẹt xe, người dân sống ở khu vực này còn chịu cảnh khói bụi mịt mù do đường có nhiều ổ gà. Vào mùa mưa, nơi đây thường xuyên xảy ra ngập úng, gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Lãnh đạo một công ty gốm sứ ở khu vực này phản ánh, thời gian qua tình trạng công nhân đến công ty làm việc trễ giờ liên tục xảy ra do bị kẹt xe, mặc dù công ty chỉ cách ngã tư Miễu Ông Cù chưa tới 2 km. Ngoài ra, công ty còn bị thiệt hại hàng trăm triệu đồng mỗi năm do xe chở hàng gốm đi vào khu vực lổm chổm ổ gà khiến hàng hóa bị va đập hư hỏng.

Ngành chức năng nỗ lực giải quyết

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Bí thư Đảng ủy phường Bình Chuẩn cho biết, để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực ngã tư Miễu Ông Cù, thời gian qua địa phương đã thường xuyên bố trí lực lượng đến điều tiết giao thông vào giờ cao điểm. Đối với vấn đề ngập úng vào mùa mưa tại khu vực này đến nay vẫn chưa được cải thiện do khu vực này hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện. Vì thế, mỗi lần mưa lớn nước chậm rút nên gây ngập. Tình trạng này đã được chính quyền địa phương báo cáo lên cấp trên và ngành chức năng.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết, đường ĐT 747B là tuyến đường huyết mạch nối Khu công nghiệp Nam Tân Uyên với Thành phố mới Bình Dương và TX.Thuận An do UBND TX.Tân Uyên làm chủ đầu tư, đã được triển khai từ năm 2003. Khu vực ngã tư Miễu Ông Cù có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động. Do nhiều nguyên nhân khách quan, trong quá trình thi công tới đoạn đường thuộc phường Bình Chuẩn thì bị tạm dừng nên phần đường lưu thông có phần co hẹp lại so với phần đường còn lại thuộc địa phận TX.Tân Uyên. Thời gian qua, nơi đây là nút giao thông trọng điểm và là điểm nóng giao thông của TX.Thuận An.

Theo ông Tâm, nguyên nhân đoạn đường này bị “thắt cổ chai” là do một số hộ dân thuộc phường Bình Chuẩn chưa thống nhất phạm vi đền bù giải phóng mặt bằng nên chưa bàn giao mặt bằng, từ đó công trình tạm dừng thi công cho đến nay. Để giải quyết vấn đề trên, UBND TX.Thuận An và UBND TX.Tân Uyên đã thống nhất đề xuất và đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng theo chính sách hiện hành. UBND TX.Thuận An đã triển khai họp dân thông báo phạm vi đền bù giải phóng mặt bằng, tổ chức kiểm đếm tài sản cây cối, hoa màu trên đất, đo đạc phạm vi đền bù giải phóng mặt bằng từng hộ, đồng thời đã đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh xây dựng giá đất cụ thể trình UBND tỉnh phê duyệt; trong quý II-2017 sẽ hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Để tạo điều kiện cho các phương tiện giao thông đi lại thuận lợi hơn, UBND TX.Thuận An yêu cầu các đơn vị liên quan tích cực tham gia dặm vá đường, cùng với đó vận động nhân dân và doanh nghiệp khai thông cống rãnh, dòng chảy nhằm phòng chống ngập úng vào mùa mưa.

Mong rằng, TX.Thuận An và các đơn vị liên quan sớm giải quyết dứt điểm “nút thắt cổ chai” tại ngã tư Miễu Ông Cù, giúp Bình Dương giảm bớt thêm một điểm nóng về giao thông.

XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2917
Quay lên trên