Sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng các khu công nghiệp mới

Cập nhật: 04-09-2024 | 08:19:41

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Bình Dương đang tăng tốc mở rộng diện tích các KCN theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, ngay sau khi HĐND tỉnh thông qua Đồ án quy hoạch KCN Việt Nam - Singapore III (giai đoạn 2) với diện tích hơn 800 ha và KCN Cây Trường với diện tích 700 ha, các KCN này đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sẵn sàng mặt bằng sạch để đón thêm dòng vốn đầu tư mới.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy cơ hội kinh doanh và đầu tư của các DN nước ngoài đến và gắn bó với Bình Dương, giai đoạn 2023-2025 Bình Dương đầu tư 2 KCN với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1.000 ha. Hiện tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN theo quy hoạch, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng KCN khoa học - công nghệ; thành lập KCN công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ.

 Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Các KCN tỉnh đã thẩm định và phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) các dự án trong KCN. Cùng với đó, Ban Quản lý đã thẩm định và phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu KCN Mỹ Phước 1 và KCN Mỹ Phước 2.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=64
Quay lên trên