Sớm tháo gỡ khó khăn cho Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh

Cập nhật: 31-05-2023 | 22:15:13

(BDO) Chiều 31-5, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh về tình hình và kết quả hoạt động của quỹ từ năm 2021 đến tháng 12-2022. 

Theo báo cáo của lãnh đạo Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh, đến nay tổng nguồn vốn hoạt động của quỹ là 253,366 tỷ đồng, hoạt động trên nguyên tắc tự chủ về tài chính. Trong đó, vốn điều lệ là 100 tỷ đồng; vốn do ngân sách cấp bổ sung từ các nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường, phí bảo vệ môi trường… Quỹ đã cho 100 dự án vay vốn ưu đãi đầu tư bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. 

Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát dự án đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới tại 37 căn nhà ở liên kế thuộc Khu nhà ở thương mại dịch vụ Phú Mỹ 

Bên cạnh hiệu quả cao trong công tác hỗ trợ tài chính, Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh bảo đảm được tự chủ toàn bộ kinh phí hoạt động, đóng góp vào nguồn vốn cho vay từ lợi nhuận hoạt động hơn 52 tỷ đồng. 

Tuy vậy, hiện hoạt động của Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh đang gặp nhiều khó khăn do Luật Bảo vệ môi trường giới hạn đối tượng được vay so với Điều lệ của quỹ; mô hình hoạt động chưa được thống nhất và ban hành quy phạm pháp luật rõ ràng. Do đó, quỹ kiến nghị cấp có thẩm quyền kiện toàn Điều lệ tổ chức hoạt động của quỹ để hạ lãi suất, thu hút các đối tượng vay.

Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả, cũng như những khó khăn, vướng mắc Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh đang gặp phải. Đại diện Đoàn giám sát cho biết sẽ sớm trình HĐND tỉnh xem xét tháo gỡ khó khăn của Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã khảo sát dự án đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới tại 37 căn nhà ở liên kế (khu H1, H2) thuộc Khu nhà ở thương mại dịch vụ Phú Mỹ của Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương vay vốn của Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên