Somalia: Bộ trưởng Nội vụ bị cháu gái ám sát

Cập nhật: 11-06-2011 | 00:00:00

Bộ trưởng Nội vụ Somalia Abdi Shakur Sheikh Hassan đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết tại nhà riêng của ông ở thủ đô Mogadishu. Giới chức nước này xác nhận kẻ đánh bom chính là cháu gái ông, một thành viên của nhóm Hồi giáo Al-Shabab.

Al-Shabab cũng lên tiếng nhận đã thực hiện vụ ám sát này và tuyên bố sẽ có thêm những vụ tương tự.

 Nhóm Al-Shabab đã nắm quyền kiểm soát phần lớn Mogadishu và những khu vực rộng lớn ở miền nam và miền trung Somalia trong vài năm qua

Nhóm này đang tìm cách lật đổ chính phủ được LHQ chuẩn thuận và áp đặt hình thức luật Hồi giáo bảo thủ và nghiêm khắc khắp Somalia.

Chính phủ Somalia gần đây đã mở một cuộc phản công nhằm đẩy lui các phần tử chủ chiến và đã giành các thắng lợi quan trọng tại thủ đô Mogadishu, và một số khu vực miền nam.

Các lực lượng thân chính phủ ở Somalia cho biết họ đã chiếm thêm nhiều vị trí ở thủ đô từ tay nhóm nổi dậy Al-Shabab. Tuy nhiên, Al-Shabab vẫn còn kiểm soát một số khu vực lớn ở miền nam và miền trung Somalia.

Người dân ở Mogadishu cho biết nhiều cuộc giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn trong lúc các binh sĩ chính phủ và Liên minh châu Phi (AU) tiếp tục cuộc phản công.

Trong vài năm qua, Al-Shabab đã nắm quyền kiểm soát phần lớn Mogadishu và những khu vực rộng lớn ở miền nam và miền trung Somalia. Tuy nhiên, cuộc phản công của chính phủ do AU hỗ trợ dường như đang có được tiến bộ.

Al-Shabab phủ nhận những thắng lợi của phe chính phủ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên