Son giúp Tottenham thắng đậm Newcastle

Cập nhật: 11-12-2023 | 09:57:04

Tiền đạo Son Heung-min ghi một bàn và góp hai kiến tạo, giúp Tottenham thắng Newcastle 4-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Ba điểm như cú hích lớn về tinh thần cho Tottenham - đội thua bốn trong năm trận kế trước tại Ngoại hạng Anh. Richarlison lập cú đúp, nhưng truyền cảm hứng lớn nhất là đội trưởng Son Heung-min.

Phút 26, trong ngày trở lại cánh trái quen thuộc, Son đảo chân loại bỏ Kieran Trippier rồi căng vào để hậu vệ trái Destiny Udogie ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Trippier, sau khi mắc hai sai lầm ở trận thua Everton, tiếp tục chơi thiếu chắc chắn trên sân Tottenham. Phút 38, hậu vệ phải Newcastle lại để Son vượt qua. Tiền đạo Hàn Quốc có kiến tạo thứ hai, với pha trả ngược cho Richarlison đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Tottenham

Phút 84, Son bị thủ thành Martin Dubravka phạm lỗi trong cấm địa, trước khi tự mình sút phạt đền thành công, nâng tỷ số lên 4-0.

Son (trắng) dẫn bóng phản công ở cuối hiệp một trận gặp Newcastle tại vòng 16 Ngoại hạng Anh hôm 10/12.

Trận này, hai đội đều bị ảnh hưởng bởi những chấn thương, nhưng Newcastle mệt mỏi hơn. Thiếu hụt nhân sự khiến HLV Eddie Howe phải dùng một đội hình xuất phát trong năm trận liền. Sau trận thua Everton 0-3, tập thể của ông tiếp tục trình diễn thứ bóng đá uể oải, thiếu sức sống trên sân Tottenham.

Thực tế, thầy trò Howe nhập cuộc không tồi với cơ hội ở đầu trận của Alexander Isak. Quả căng ngang của Anthony Gordon đẩy Ben Davies vào nguy cơ phản lưới để ngăn Isak dứt điểm, nhưng hậu vệ Tottenham phá bóng vừa đủ để tước cơ hội của đội khách. Isak cũng như các CĐV Newcastle ôm đầu tiếc nuối sau tình huống ăn bàn mười mươi.

Sự yếu kém trong khâu phòng ngự sau đó, đặc biệt là vị trí của Trippier, khiến Newcastle chịu trận. Trái lại, lợi dẫn hai bàn giúp Tottenham dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công lợi hại. Nếu các tiền đạo chủ nhà sắc bén hơn ở cuối hiệp, thầy trò Postecoglou có thể dẫn tới 4-0 sau 45 phút đầu.

Newcastle vùng lên đầu hiệp hai nhưng sớm nhận thêm gáo nước lạnh từ chủ nhà. Pedro Porro chuyền dài cho Richarlison khống chế rồi dứt điểm thành bàn. Tiền đạo Brazil chỉ có một bàn trước vòng 16, nhưng hoàn tất cú đúp chỉ sau một giờ đồng hồ tiếp Newcastle.

Newcastle chỉ có bàn rút ngắn ở những phút bù, do công tiền vệ Joelington.

Thắng 4-1, Tottenham tiếp tục xếp thứ năm với 30 điểm, kém đội đứng thứ tư Man City ba điểm. Còn Newcastle lần đầu sau sáu năm thua hai trận liền với cách biệt ba bàn trở lên. Trận thua thứ sáu mùa này khiến họ vẫn chỉ xếp thứ bảy với 26 điểm. Áp lực sẽ còn lớn hơn với thầy trò Howe vào giữa tuần tới, khi họ phải thắng AC Milan và mong Dortmund có điểm trước PSG để đi tiếp tại Champions League.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên