Sống hết mình, trách nhiệm với quê hương

Cập nhật: 23-12-2021 | 09:07:22

 Sau 3 ln kim tra không đ chun đ thc hin nghĩa v quân s, th hin trách nhim ca tui tr cho quê hương, tôi quyết đnh tham gia vào lc lưng dân quân thưng trc ti đa phương. Dch bnh đến, xung phong nơi tuyến đu, va chng dch, tôi va hc đưc rt nhiu t mi ngưi và đó là hành trang quý cho tương lai phía trưc. Đó là tâm s ca anh Nguyn Hoàng Chiến, chiến sĩ dân quân thưng trc phưng Bình Nhâm (TP.Thun An).

 Anh Nguyễn Hoàng Chiến chăm sóc vườn rau của đơn vị

 Mong muốn cống hiến

Trong đội dân quân thường trực ở phường Bình Nhâm, anh Nguyễn Hoàng Chiến được biết đến là một người hiền lành, chịu khó, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị. Sinh năm 1996, sau khi tốt nghiệp THPT, anh ở nhà phụ giúp gia đình kinh doanh. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh Chiến cũng muốn được đứng chân vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, qua 3 lần khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại địa phương, anh đều không đạt yêu cầu vì bị cận thị. Thấu hiểu mong muốn của anh, Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Nhâm đã tạo điều kiện để Chiến phục vụ tại địa phương. Vậy là từ tháng 4-2017 đến nay, anh Chiến đã gắn bó với lực lượng dân quân thường trực phường Bình Nhâm và với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương.

Anh Nguyễn Hoàng Khánh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Nhâm, cho biết: “Sau 2 năm công tác tại đơn vị, Chiến tiếp tục viết đơn tình nguyện để được phục vụ cho địa phương. Và, đến nay đã hơn 4 năm, anh Chiến luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình với quê hương. Trong đơn vị, Chiến là một trong những chiến sĩ lực lượng dân quân thường trực được mọi người quý mến, có tác phong nhanh nhẹn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền”.

Anh Chiến chia sẻ: “Khi vào đơn vị tôi thấy mình phải cố gắng, phấn đấu nhiều hơn, tích cực học tập, làm theo Bác như tiên phong, gương mẫu và luôn giữ tình đoàn kết trong đơn vị. Đặc biệt, khi nhìn lại những ngày qua, được đồng hành cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh, tôi thấy đây là khoảng thời gian mình đã làm được nhiều việc có ích cho quê hương”.

Rèn luyện để trưởng thành

Đợt đầu tiên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh đã để lại những kỷ niệm khó quên với anh Chiến. 18 ngày hỗ trợ tại khu cách ly trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore đã mang lại cho anh nhiều điều ý nghĩa, đó là những giá trị về mặt tinh thần. “Tôi đã thuyết phục cha mẹ yên tâm, tin tưởng để tôi hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Hơn nữa, đợt đó là phục vụ trong những ngày Tết Nguyên đán, ai cũng vui niềm vui sum họp gia đình, chúng tôi càng phải vững tin, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh Chiến nói.

Sau đợt tham gia phòng, chống dịch bệnh đầu tiên ấy, tinh thần tình nguyện phục vụ cộng đồng càng lên cao, anh Chiến tiếp tục tham gia các đợt phòng, chống dịch bệnh sau đó khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn. Cứ thế, anh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh trong các khu cách ly. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh thứ 4, anh tham gia phục vụ tại khu điều trị ở Sư đoàn 7, đã có được những kỷ niệm không bao giờ quên. Vì tại đây, anh không phục vụ vòng ngoài mà trực tiếp phục vụ bệnh nhân. “Ban đầu có một chút lo lắng, nhưng chỉ thoáng qua, rồi mọi thứ cũng ổn khi mọi người cùng cố gắng hết sức mình. Chính thời gian này mà đã có một Nguyễn Hoàng Chiến cứng cáp và mạnh mẽ như ngày hôm nay”, anh Chiến nói.

Khi vào đơn v tôi thy mình phi c gng, phn đu nhiu hơn, tích cc hc tp, làm theo Bác như tiên phong, gương mu và luôn gi tình đoàn kết trong đơn v. Đc bit, khi nhìn li nhng ngày qua, đưc đng hành cùng đa phương phòng, chng dch bnh, tôi thy đây là khong thi gian mình đã làm đưc nhiu vic có ích cho quê hương.

(Anh Nguyn Hoàng Chiến)

Hôm chúng tôi ghé thăm cũng là lúc anh Chiến đang chăm sóc vườn rau tăng gia sản xuất của đơn vị. Tin rằng, bất cứ ai nhìn thấy vườn rau sạch, xanh mướt, tự tay anh Chiến và đồng đội chăm sóc đều ngỡ ngàng vì độ xanh tốt, bảo đảm phục vụ cho bữa ăn của cả đơn vị hàng ngày. Anh Chiến chia sẻ: “Những ngày “bình thường mới”, được làm những công việc này quả thật hạnh phúc và mong rằng, mọi người hãy tiếp tục thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương để được sống những ngày bình an”.

Thời gian cống hiến cho địa phương cũng đã gần hoàn thành, anh Chiến sẽ trở về với gia đình để tiếp tục công việc kinh doanh. Trên bước đường phía trước, anh Chiến đã có một hành trang đủ đầy khi được trui rèn trong môi trường quân đội. Sự mạnh mẽ, tinh thần không ngại gian khó sẽ giúp anh Chiến tự tin phát triển công việc mà anh đã lựa chọn cho tương lai.

 GIA PHÚC - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên