“Sống khỏe, sống vui với thể dục dưỡng sinh - văn nghệ”

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00

Xem câu nói này như phương châm sinh hoạt hàng ngày, tự mình chăm lo sức khỏe bản thân ở tuổi xế chiều những lúc các con đi làm xa. Từ khi bắt đầu đến với thể dục dưỡng sinh, suốt 10 năm nay cô Nguyễn Thị Lâm (SN 1955), ngụ ấp Cây Cam, xã An Bình, huyện Phú Giáo đều đặn tập hợp mọi người rèn luyện sức khỏe vào mỗi sáng.

Nhiều năm trước sức khỏe cô Lâm không được tốt, hay bị bệnh vì cô thân hình ốm yếu cộng với việc hàng ngày phải làm lụng nhiều để mưu sinh. Có lần cô phải đi châm cứu, nằm gần nửa năm ở bệnh viện. Đó là thời điểm năm 2004, sau khi xuất viện về nhà cô Lâm may mắn được một vị sư cô chỉ dạy cho các động tác về thể dục dưỡng sinh. Đã có thời gian cô tham gia đội tuyển dưỡng sinh của tỉnh, đi giao lưu và thi tài ở nhiều nơi.

Sức cuốn hút ở bộ môn thể dục này đối với cô Lâm mãnh liệt tới nỗi có lúc đã trở về nhà ở xã An Bình nhưng cứ một tuần một lần cô lại xuống sân vận động Gò Đậu học thêm về thể dục dưỡng sinh. Càng tập cô càng say mê, lúc nào bận mà không được tập cô lại thấy bồn chồn tay chân. Lạ một điều là dường như càng tập cô càng thấy cơ thể dẻo dai và khỏe ra, ít đau ốm hơn trước. Thấy vậy cô Lâm liền vận động bà con xung quanh nhà cùng nhau học để bảo đảm sức khỏe.

Từng theo học về lớp bồi dưỡng huấn luyện viên - hướng dẫn viên thể dục dưỡng sinh toàn quốc nên cô Lâm cũng là người đầu tàu về thể dục dưỡng sinh ở huyện Phú Giáo. Không những vậy, tự thấy đội dưỡng sinh của huyện mình thiếu vắng đi phần văn nghệ mỗi khi đi tham dự với đội bạn là rất thiệt thòi nên cô Lâm liền bàn bạc, cùng mọi người ở các xã Tân Hiệp, Vĩnh Hòa và Tam Lập thành lập nhóm văn nghệ trong đội dưỡng sinh. Toàn cây nhà lá vườn nên thời gian đầu cô Lâm lên tận Bình Phước nhờ người bạn chỉ dạy múa để đội văn nghệ - dưỡng sinh của huyện có thể đi thi với đầy đủ các tiết mục. Bây giờ hầu như mọi người đều tự biên tự diễn, cứ xem trên mạng rồi tự thêm thắt vào đi thi cho đỡ tốn kém thuê người dạy. Cô Lâm tâm sự: “Tôi giờ già rồi cũng không làm được gì nhiều, ở nhà mà không làm gì cả thì lại buồn chán. Tập hợp mọi người cùng có đam mê như mình. Mỗi ngày rèn luyện thân thể và lấy lời ca tiếng hát làm mới tinh thần để sống vui, sống khỏe”.

LAN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên