Sóng lạ 8 mét tấn công tàu du lịch Địa Trung Hải

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

2 người chết và 14 người bị thương khi những cơn sóng lạ cao 8 mét tấn công một tàu du lịch chở gần 2.000 người của Cyprus thuộc Hy Lạp ở Địa Trung Hải chiều hôm qua 3-3.

 

Tàu Louis Majesty đã cặp cảng Barcelona 5 giờ sáng hôm nay 4-3

Gọi sóng lạ vì không có trong dự báo thời tiết. Nguyên nhân gây sóng to bất ngờ có lẽ do các đợt gió rất mạnh mà theo lời ông Bernard Celier, giám đốc cơ quan hàng hải Pháp ở thành phố Toulon, lên đến hơn 100 km/giờ ở khu vực ông phụ trách.

 

Thông báo của hãng Louis Cruises, chủ chiếc tàu du lịch đường dài MV Louis Majesty (207 mét, cao 10 tầng , có 732 phòng), cho biết tàu đang chạy từ thành phố cảng Barcelona của Tây Ban Nha đi Genoa Ý thì bị 3 đợt sóng cao khoảng 8 mét đập vào phía trước con tàu. Lúc gặp nạn chiếc tàu du lịch này chở 1.350 hành khách, 580 nhân viên và thủy thủ.

 

Vị trí tàu Louis Majesty bị sóng dập chưa rõ ràng. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp nói tai nạn xảy ra gần thành phố cảng Marseille của Pháp. Nhưng theo nguồn tin báo chí Tây Ban Nha và nhật báo Pháp Le Figaro, tai nạn xảy ra ở ngoài khơi vùng Capo de Begur của Tây Ban Nha, cách Barcelona 128 km về hướng Đông Bắc.

 

Sau khi gặp nạn bất ngờ, thuyền trưởng tàu Louis Majesty quyết định quay trở lại Barcelona để đưa hai gười chết (một người Đức và một người Ý) và những người bị thương lên bờ. 21 giờ ngày 3-3 (tức 5 giờ sáng hôm nay 4-2, giờ VN), chiếc  Louis Majesty mới cặp cảng Barcelona.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên