Sóng ngầm cuốn phăng 22 du khách, 2 người tử nạn

Cập nhật: 25-07-2010 | 00:00:00

Một con sóng ngầm xuất hiện bất ngờ đã cuốn phăng 22 du khách đang tắm tại bãi biển Cửa Lò, Nghệ An. Đã có 2 người chết và 20 người may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

 

Thượng tá Ngô Sỹ Bàng - Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết, vụ sóng ngầm nói trên xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay (25-7) tại bãi biển Cửa Lò. Vào giờ nói trên, một nhóm du khách đang tiến hành tắm biển buổi sáng bất ngờ xuất hiện một con sóng ngầm. Trong giây lát, sóng lớn đã cuốn phăng 22 du khách đang tắm biển. Trong số 22 người, có 4 du khách tắm ở khu vực sâu hơn đã bị sóng cuốn ra xa, 18 người khác tắm gần bờ nên may mắn thoát.

  Bãi biển Cửa Lò nơi hai trong 22 du khách tắm biển bị chết sáng ngày 25-7

Cùng lúc đó, Trung tá Nguyễn Đình Ngọc - Công an thị xã Cửa Lò đang chạy thể dục trên bãi biển gần đó đã kịp thời lao xuống cứu vớt mọi người. Trung tá Ngọc đã cứu được 2 du khách vào bờ an toàn. Hai du khách được anh Ngọc cứu sống là chị Đặng Thị Vang (SN 1969) và Lê Minh Đức (SN 1992, Đức vừa mới thi đại học xong). Cả chị Vang và Đức đều trú ở khu tập thể Học viện Quân Y, Hà Nội.

 

Hai trường hợp khác là anh Lê Việt Anh (SN 1982) và ông Nguyễn Trọng Trung (SN 1959) đã bị chết do sóng cuốn ra quá xa.

 

Theo Trung tá Nguyễn Đình Ngọc, lúc anh lao xuống cứu người, có anh Việt Anh cũng lao ra để cứu ông Trung, nhưng do không biết cách cứu nên khi lao xuống hai người đã ôm lấy nhau và bị nhấn chìm.

 

Mất hơn 30 phút thi thể của anh Việt Anh và ông Trung mới được tìm thấy. Ngay trong sáng nay (25-7), thi thể của hai nạn nhân xấu số đã được đưa về Hà Nội.

 

Thượng tá Ngô Sỹ Bàng - Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết: “Với hành động dũng cảm của chiến sĩ Ngọc, chúng tôi cũng đang đề nghị cấp trên xem xét khen thưởng. Điều đáng tiếc là hai người do không biết cách cứu nên đã xảy ra sự việc đau lòng nói trên”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên