Song tấu Scholes - Giggs giúp Man Utd giành trọn 3 điểm

Cập nhật: 27-02-2012 | 00:00:00

Trong khi Paul Scholes mở tỷ số, Ryan Giggs là người ấn định chiến thắng 2-1 kịch tính trên sân của Norwich ở Ngoại hạng Anh tối chủ nhật.

Bàn thắng của Giggs được thực hiện ở phút 90, chỉ vài phút sau khi Grant Holt gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà Norwich. Trước đó, Man Utd có lợi thế trong phần lớn thời gian trận đấu nhờ pha làm bàn từ khá sớm của Scholes.

 Khó có ai có thể đạt được những gì Giggs làm được trong sự nghiệp vĩ đại ở Man Utd. Chiến thắng kịch tính tối qua giúp đội bóng của HLV Alex Ferguson thu hẹp khoảng cách xuống còn hai điểm so với đội đầu bảng Man City (61 so với 63).

Không chỉ có ý nghĩa đem lại ba điểm cho Man Utd, pha lập công của Giggs lần này còn có giá trị đặc biệt với cá nhân anh – đó có thể xem là món quà vô giá đánh dấu mốc 900 trận khoác áo “Quỷ đỏ”.

Bước vào trận đấu, Man Utd hiểu rằng họ phải thắng nếu không muốn thất thế so với Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đội khách do đó nhập trận với một đội hình dâng cao và triển khai tấn công rất sớm.

Ngay phút thứ 5, Giggs đã có cơ hội sau đường chuyền của Phil Jones – cầu thủ còn chưa được sinh ra khi Giggs đá trận đầu tiên cho Man Utd cách đây 21 năm - nhưng bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau tỷ số đã được mở cho đội khách. Từ đường chuyền của Nani, cơ hội có vẻ như được sắp đặt cho Javier Hernandez hoặc Danny Welbeck, nhưng trên thực tế Scholes là người chạm bóng với một cú đánh đầu chính xác.

Không chỉ lập công Scholes còn thể hiện vai trò quan trọng trong lối chơi của Man Utd. Anh điều tiết nhịp độ hợp lý, giúp đội khách phát huy lợi thế dẫn bàn bằng thế trận tích cực. Nếu không có pha cản phá xuất sắc của thủ thành John Ruddy, cách biệt đã được nhân đôi sau cú dứt điểm của Welbeck.

Tuy nhiên Norwich không phải hạng vừa. Ít nhất thì họ cũng là đội bóng đang có mặt trong Top 8. Bởi vậy, sau một thời gian bị chèn ép, đội chủ nhà đã tổ chức lại đội hình và bắt đầu xông lên tìm kiếm cơ hội. Thủ thành David De Gea của Man Utd buộc phải dùng chân mới có thể hóa giải cú sút của Anthony Pilkington, trước khi Holt có tình huống đánh đầu cận thành nguy hiểm.

Trước những sự đe dọa nghiêm túc của đối thủ, HLV Ferguson đã yêu cầu các cầu thủ siết chặt đội hình, đồng thời tận dụng triệt để những đợt lên bóng nhằm gia tăng cách biệt. Đầu hiệp hai, nếu không bị Zak Whitbread chặn phá trước vạch vôi, Welbeck đã có thể có bàn thắng của riêng mình sau đường chuyền của Giggs.

Tuy nhiên, sự chập chờn trong khâu phòng thủ cũng đôi lúc đem đến cho Man Utd cảm giác bất an. Thủ thành De Gea vì vậy không ít lần phải trổ tài.

Tuy nhiên, anh vẫn không tránh khỏi cảnh phải vào lưới nhặt bóng phút 83. Sau một quả đá phạt góc, bóng được đưa trở lại cấm địa của Man Utd, và Holt mạnh mẽ dứt điểm vào góc cao bất chấp sự truy bám của Rio Ferdinand.

Trận đấu tưởng như kết thúc với tỷ số hòa thì đúng phút đá chính cuối cùng, Giggs lên tiếng. Từ đường chuyền vào của Ashley Young, lão tướng 38 tuổi dứt điểm qua chân thủ thành Ruddy trong thế không người kèm ấn định tỷ số 2-1. Đây là pha làm bàn thứ 107 của Giggs ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Norwich City: Ruddy, Drury, Whitbread, Ward, Naughton, Johnson (E Bennett - 63' ), Surman, Pilkington (Wilbraham - 70' ), Fox, Holt, Jackson (Hoolahan - 45' ).

Bàn thắng: Holt 83'

Manchester United: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Giggs (Smalling - 90' ), Carrick, Nani, Scholes, Hernandez (Young - 63' ), Welbeck.

Bàn thắng: Scholes 7', Giggs 90'

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên