Sony ra mắt máy ảnh dành cho người khiếm thị

Cập nhật: 14-03-2023 | 16:02:42

Sony vừa giới thiệu hệ thống máy ảnh mới mang tên DSC-HX99 RNV với mục tiêu hướng đến những người không thể tận hưởng thú vui chụp ảnh theo cách thông thường.

Theo Engadget, máy ảnh DSC-HX99 RNV của Sony được thiết kế cho những người khiếm thị. Hệ thống này bao gồm hai phần: một điểm ngắm và chụp của Sony, cùng một kính ngắm với hệ thống chiếu laser võng vạc.

Sony DSC-HX99 RNV là món quà đặc biệt được Sony tạo ra cho người khiếm thị

DSC-HX99 RNV bao gồm máy ảnh chính Cybershot DSC-HX99. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2018, HX99 có cảm biến chiếu sáng mặt sau 18 MP tích hợp tính năng ổn định hình ảnh và ống kính zoom 30x (phạm vi 24 mm đến 720 mm).

Trong khi đó, kính ngắm là Retissa Neoviewer từ QD Laser của Nhật Bản. Nó chiếu một hình ảnh kỹ thuật số từ máy ảnh trực tiếp đến võng mạc của người dùng. Sony lưu ý công nghệ này sẽ không hoạt động với tất cả mọi người, nhưng đối với những người sử dụng công nghệ này, kính ngắm sẽ cho phép họ sử dụng HX99 để nhìn thấy khuôn mặt, đọc các dấu hiệu cũng như chụp ảnh và quay video. Tiến sĩ Mitsuru Sugawara, Chủ tịch kiêm CEO của QD Laser cho biết hình chiếu võng mạc bằng laser của Retissa Neoviewer là một công nghệ hoàn toàn mới lần đầu tiên được đưa vào ứng dụng thực tế trên thế giới.

Một điều thú vị là Sony DSC-HX99 RNV sẽ được bán với giá 600 USD khi lên kệ vào mùa hè năm nay, tức không đắt hơn so với DCS-HX99 khi mua riêng. Sony cho biết họ sẽ chịu phần lớn chi phí sản xuất hệ thống để thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng những người có thị lực kém. Hệ thống sẽ chỉ được cung cấp trực tiếp từ Sony và công ty giới hạn mỗi người có thể mua một bộ. Công ty cũng có kế hoạch hợp tác với các trường học ở Mỹ và Nhật Bản để cung cấp thiết bị này cho những người có thị lực kém.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên