Sốt xuất huyết tăng bất thường

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Ngày 1-8, Cục Y tế dự phòng cho biết, dịch sốt xuất huyết (SXH) tiếp tục bùng phát tại nhiều địa phương trong cả nước.

 

Tại Hà Nội, số người mắc SXH đã trên 500 trường hợp ở tất cả quận huyện và vẫn có xu hướng tăng đều hàng tuần. Đáng chú ý, yếu tố dịch tễ về mật độ muỗi gia tăng và mất vệ sinh môi trường ở nhiều khu dân cư đang là nguy cơ tiềm ẩn khiến dịch bùng phát lớn. Trong khi đó, tại khu vực miền Trung và đặc biệt nhiều tỉnh thành phía Nam như Bến Tre,  Đồng Tháp, Trà Vinh, Kiên Giang, số người mắc SXH tiếp tục tăng mạnh, khiến nhiều bệnh viện bị quá tải.

 

Đáng lo ngại hơn, nhiều chuyên gia dịch tễ cho biết, dịch SXH năm nay khá bất thường so với những năm trước. Ngoài số mắc là trẻ nhỏ, thậm chí là trẻ dưới 2 tuổi tăng cao thì người mắc SXH cũng có nhiều biểu hiện bệnh lạ. Không ít trường hợp mắc SXH xét nghiệm thấy týp 1 âm tính, nhưng thực tế là đã bị SXH týp 2. Đối với trẻ nhỏ xuất hiện nhiều trường hợp sốt kéo dài nhiều ngày không có biểu hiện, nhưng thực tế thì đã bị xuất huyết bên trong. Dự báo, trong tháng 8 và 9 là cao điểm của dịch SXH do mùa mưa đã tới.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên