Sri Lanka: 4 tiếng nổ lớn trước cuộc bầu cử

Cập nhật: 26-01-2010 | 00:00:00

Hôm nay (26-1), Sri Lanka tiến hành bầu cử Tổng thống. Ngay trước thời điểm bầu cử, tại thành phố cảng Jaffna, miền Bắc nước này đã xảy ra 4 vụ nổ. 

 

Hiện nay chưa có báo cáo về tình hình thương vong và cũng chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về các vụ nổ này.

Hai ứng cử viên hàng đầu là ông Mahinda Rajapaksa và ông Sarath Fonseka

 

Sáng nay, người dân Sri Lanka bắt đầu đi bỏ phiếu bầu chọn ra Tổng thống thứ 6 của nước này.

 

Uỷ ban bầu cử cho biết, hơn 14 triệu người dân Sri Lanka đăng kí đi bỏ phiếu tại hơn 11.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước. Các điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa từ 7h- 16h chiều (giờ địa phương).

 

Khoảng 55 quan sát viên quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia đã bắt đầu nhiệm vụ theo dõi cuộc bầu cử.

 

Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 6 của Sri Lanka và là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi lực lượng nổi dậy Những con hổ giải phóng Tamin bị đánh bại tháng 5-2009, kết thúc cuộc nội chiến kéo dài 37 năm.

 

Hai ứng cử viên hàng đầu là đương kim Tổng thống Mahinda Rajapaksa và Cựu tham mưu trưởng quân đội Sri Lanka, ông Sarath Fonseka đều khẳng định sẽ giành chiến thắng. Hôm qua, ông Rajapaksa kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử hoà bình và dân chủ.

 

Tình trạng bạo lực đã diễn ra tràn lan trong chiến dịch vận động tranh cử nhiều tuần qua. Từ tháng 12-2009 đến nay, đã có 5 người thiệt mạng và 78 người bị thương liên quan đến bầu cử. Chính phủ Sri Lanca đã triển khai hơn 68 nghìn cảnh sát để bảo vệ an ninh cho bầu cử.

 

Theo VOV News

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên