Steven Gerrard tỏa sáng đưa Liverpool vào vòng 4 Cúp FA

Cập nhật: 06-01-2015 | 06:01:07

Rạng sáng 6-1, tiền vệ Steven Gerrard đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Liverpool đá bại Wimbledon 2-1 trên sân khách để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Gerrard chỉ còn nửa mùa giải khoác áo Liverpool. Ảnh: AH.

Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Liverpool được đánh giá cao hơn và các học trò HLV Rodgers cũng đã thể hiện được sức mạnh qua việc chiếm ưu thế hoàn toàn trong suốt trận đấu với thời gian kiểm soát bóng lên đến 70%.

Trận này, HLV Rodgers đưa tiền vệ Steven Gerrard trở lại đội hình xuất phát và người đội trưởng mẫu mực của sân Anfield đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Phút 12, từ pha lên bóng bên cánh phải, Manquillo thoát xuống tạt bóng cho Steven Gerrard băng lên đánh đầu hạ thủ môn Shea từ cự li gần, mở tỉ số cho Liverpool. 

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân nhưng điều bất ngờ là Wimbledon lại có được bàn thắng. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ môn Mignolet băng ra không chính xác tạo cơ hội cho Bary Fuller dứt điểm cận thành. Bóng trúng xà ngang dội ra và Adebayo Akinfenwa đã nhanh hơn tất cả lao người đệm bóng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Wimbledon.

Không nản chí, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Wimbledon và Steven Gerrard một lần nữa đã tỏa sáng đem về chiến thắng cho "quỷ đỏ". Phút 62, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Steven Gerrard lấy đà rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Shea, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.  

Điều đáng nói là Steven Gerrard lại ghi bàn khi vừa tuyên bố chia tay Liverpool (cuối mùa giải này). Phong độ ấn tượng của Steven Gerrard càng khiến những người yêu mến Liverpool có lý do để trách cứ ban lãnh đạo đội bóng và HLV Rodgers vì đã không làm mọi cách để giữ anh ở lại sân Anfield đến khi treo giày.     

* Ở trận đấu muốn còn lại, Tottenham chưa thể ghi tên mình vào vòng 4 Cúp FA khi để Burnley cầm chân 1-1.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên