Stuttgart anh dũng cầm chân Barcelona!

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

 

Một trận đấu đầy rẫy những bất ngờ, trái ngược hoàn toàn với các dự đoán trước đó, một Stuttgart đang thăng hoa đã tiếp tục khiến người ta phải bất ngờ trước khả năng của họ và chính tinh thần thi đấu quật cường đó đã giúp cho bầy “Thiên nga trắng” có được một kết quả không thể tuyệt vời hơn.

 

Phía Barcelona có sự trở lại của Xavi, Pique đã giúp cho HLV Guardiola có được một đội hình gần như mạnh nhất nhưng có lẽ họ cũng chẳng ngờ lại phải đối mặt với một Stuttgart kiên cường và mạnh mẽ tới như vậy. Các học trò của HLV Christian Gross đã xung trận với tất cả quyết tâm và khả năng của mình. Họ chơi áp sát, chặt chém nếu cảm thấy cần thiết để làm giảm hưng phấn cũng như hạn chế tối đa lối đá phối hợp nhuần nhuyễn của đội khách.

 

                   Cacau đã xé toang hàng phòng ngự của đội khách.

Barcelona cũng vốn khá ngại với lối chơi trên và họ cũng chơi cực kỳ điểm tĩnh và cẩn trọng trong từng pha phối hợp để kéo giãn sự tập trung của hàng thủ Stuttgart.

Tuy vậy trong một trận đấu quá khủng khiếp ở tinh thần thi đấu chẳng còn gì để mất và có phần phiêu lưu của đội chủ nhà, Barca cũng phải có những thời điểm nghẹt thở và chấp nhận bị dẫn bàn trước. Phút thứ 25 của trận đấu, Gebhart chuyền bóng chuẩn xác cho Cacau băng vào đánh đầu hiểm hóc vào góc xa đánh bại Valdes. 1-0 đầy bất ngờ nhưng hợp lý cho đội chủ nhà.

 

Sau bàn thắng mở tỷ số, đội quân của Christian Gross vẫn chưa có ý định dừng lại, họ tiếp tục dồn ép và tạo dựng vô số các cơ hội nguy hiểm lên khung thành của đội bóng ĐKVĐ Champions League. Phút thứ 28, Pique để bóng chạm tay từ đường chuyền của Pogrebniak nhưng đội chủ nhà không được hưởng quả penalty nào cả. Hai phút sau Cacau đi bóng kỹ thuật loại bỏ Pique nhưng rất tiếc bóng từ chân cầu thủ này lại đi quá thiếu chính xác. Rồi đến phút thứ 35, Trasch lại sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Barcelona trước khi kết thúc hiệp 1 cũng kịp cảnh cáo nhẹ nhàng hàng thủ Stuttgart bằng pha sút bóng nguy hiểm của Messi.

 

Tuy nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà ĐKVĐ Champions League đã giúp cho Barca có được điều mình cần sau giờ nghỉ. Trong pha lên tham gia tấn công, Pique đánh đầu chiến thuật để Ibrahimovic băng vào dứt điểm. Lehmann chỉ có thể chặn được pha sút bóng đầu tiên của Ibra nhưng ở pha đá bồi tiếp theo thì đã là 1-1 cho đội bóng xứ Catalan.

 

Cân bằng được tỷ số, lấy lại được tinh thần chiến đấu và khả năng kiểm soát bóng, Barca và Stuttgart bắt đầu chơ đôi công, khu vực giữa sân nóng bóng hơn với những pha tranh chấp của hàng tiền vệ 2 bên.

 

Cơ hội chẳng thể đẹp hơn tới với Barcelona ở phút 68 của trận đấu khi Lehmann lao ra bắt hụt sau một đường chuyến bóng của 1 cầu thủ đội khách, Ibra tung ra cú sút rất nhanh ngay sau đó nhưng Molinaro đã bọc lót kịp thời khi phá bóng ngay trên vạch vôi. Chỉ có điều nếu nhìn kỹ, tổ trọng tài đã phải thổi còi và dành cho cựu cầu thủ của Juventus một thẻ đỏ vì lỗi chơi bóng bằng tay ở tình huống này.

 

Ít phút sau đó, chính Molinaro đã thoát xuống rất nhanh và căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm của Barca, Marica đã băng vào đá nối khá nhanh nhưng người chiến thắng là Valdes.

 

90’ của trận đấu cũng đã kết thúc, tỷ số hòa 1-1 gần như đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu, tiếc cho Stuttgart không thể đánh bại Barca và lại để đối thủ có lợi thế lớn tới như vậy. Tuy nhiên cuộc hội ngộ tại Nou Camp chắc chắn sẽ cực kỳ khó dự đoán nếu bầy “Thiên nga trắng” lại chơi hưng phấn và có phần hung hãn như trận đấu này.

 

Theo BongDa.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên