Sự chuyên nghiệp của nước chủ nhà Asian Cup 2023

Cập nhật: 11-01-2024 | 21:32:53

(BDO) Qatar, nước chủ nhà của vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 đã cho thấy sự chuyên nghiệp, thân thiện trong lần đầu giải đấu này được tổ chức ở đây. Mọi thứ gần như đã sẵn sàng cho ngày khai mạc diễn ra vào ngày mai (12-1).

 Phóng viên Thái Hải của báo Bình Dương nhận thẻ tác nghiệp tại VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Trải qua chặng bay gần 8 tiếng, những phóng viên Việt Nam đã có mặt tại đất nước vừa tổ chức xong World Cup 2022. Tại sân bay, thủ tục nhập cảnh được nhân viên hải quan hỗ trợ khá nhanh khi biết chúng tôi là phóng viên đến từ Việt Nam sang Qatar tác nghiệp tại VCK Asian Cup 2023.

Với hệ thống giao thông hiện đại, nhóm phóng viên Việt Nam không mất quá nhiều thời gian để di chuyển về khách sạn nhận phòng. Ngay sau đó, tất cả di chuyển đến trung tâm báo chí để tiến hành nhận thẻ tác nghiệp.

Rất nhanh chóng và chuyên nghiệp, chưa đầy 10 phút kiểm tra thông tin và in thẻ, các phóng viên Việt Nam đã có trong tay tấm thẻ tác nghiệp tại giải đấu năm nay. Với tấm thẻ này, chúng tôi có thể được di chuyển bằng hệ thống xe buýt, tàu điện ngầm hoàn toàn miễn phí ở đây. Ngoài ra, BTC giải còn dành tặng cho những phóng viên tác nghiệp tại Asian Cup 2023 những món quà kỷ niệm khá ý nghĩa.

 BTC nước chủ nhà Qatar phát áo biz và quà tặng kỷ niệm cho các phóng viên tác nghiệp tại VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Thái Hải.

Chiều mai (12-1), lễ khai mạc VCK Asian Cup 2023 sẽ bắt đầu vào lúc 17h (giờ Qatar, tức 21 giờ giờ Việt Nam). Thông điệp chính của lễ khai mạc là “The Lost Chapter of Kelileh và Demneh” - “Chương thất lạc của Kelileh và Demneh”, lan toả thông điệp hoà bình.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu ra quân đối đầu với Nhật Bản vào chiều ngày 14-1 tới. Hiện tại, thầy trò HLV Philippe Troussier đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày khai màn.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên