Sư cô Thích Nữ Diệu Tâm: Làm điều nhỏ bé theo cách vĩ đại

Cập nhật: 03-12-2021 | 08:50:15

 Nếu chúng ta không th làm nhng điu vĩ đi thì hãy làm nhng vic làm nh theo cách vĩ đi. Đó là câu nói chúng tôi tâm đc nht khi trò chuyn vi sư cô Thích N Diu Tâm, tr trì Tnh xá Ngc Đnh (phưng Đnh Hòa, TP.Th Du Mt), mt n tu đã dc tâm h tr ngưi khn khó gia đi dch.

 Sư cô Thích Nữ Diệu Tâm tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Long Thuận, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang

 Phát huy truyền thống “Tốt đời đẹp đạo” và từ thiện của Tịnh xá Ngọc Định, sư cô Diệu Tâm đã thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, giúp đỡ nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, sư cô tiếp nhận ủng hộ từ một doanh nghiệp trao hơn 20 phần quà (gồm gạo và các nhu yếu phẩm) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường Định Hòa, phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một). Mỗi năm, tịnh xá tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo, 150 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Định Hòa vào các dịp lễ, tết. Ngoài ra, tịnh xá cũng đã phối hợp cùng các phật tử, nhà hảo tâm tổ chức các chuyến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc tỉnh Bình Phước, người dân những nơi gặp thiên tai như Thừa Thiên - Huế, Gia Lai.

Với tâm nguyện sẽ giúp đỡ một em học sinh gia đình khó khăn học giỏi ở địa phương vào đại học, sư cô Diệu Tâm đã tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nhưng năm 2021, chứng kiến cảnh nhiều công nhân và người yếu thế trở nên khó khăn hơn trong mùa dịch bệnh Covid-19, sư cô Diệu Tâm đã rút toàn bộ số tiền tiết kiệm từ bảo hiểm nhân thọ của mình (406 triệu đồng) để cứu trợ những người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ… Chỉ trong vài ngày, 1.620 phần quà gồm: Gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, trứng và rau tươi đã nhanh chóng được chuyển đến các khu phong tỏa, khu cách ly tại: Phường Hòa Lợi, phường Mỹ Phước, phường Tân Định (TX.Bến Cát); phường Hiệp An, Định Hòa, Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Phú Tân, Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một); khu phố 2, khu phố 5 (phường Long Thuận, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang) và người dân trong các khu nhà trọ phường Định Hòa.

Chia sẻ với chúng tôi, sư cô Diệu Tâm cho biết mình rất thương cảm với hoàn cảnh các anh, chị, em công nhân đang sinh sống trong các khu nhà trọ và những hoàn cảnh cơ nhỡ, xa quê hương lên Bình Dương sinh sống. Với mong muốn giúp công nhân an tâm, ai ở đâu ở yên đó để cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, sư cô Diệu Tâm đã vận dụng lời phật dạy “Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư phật” bằng những việc làm thiết thực. Sư cô đã dành tình yêu sâu sắc đến mọi người, không phân biệt người đó là ai, chỉ cần biết “họ đang cần sự giúp đỡ của chúng ta”.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên