Sư đoàn 7 tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Cập nhật: 11-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (11-6), Đảng ủy- Chỉ huy Sư đoàn 7 (Quân đoàn 4) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn (13.6.1966 - 13.6.2011) và Tiểu đoàn đặc công 28 (trực thuộc Sư 7) vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) vì có thành tích xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã đến dự và phát biểu chúc mừng. 

  Đại diện chỉ huy Tiểu đoàn 28 đặc công đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTNDTại buổi lễ, các tướng lĩnh Quân đoàn 4, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 và các cán bộ chỉ huy qua các thời kỳ đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Sư đoàn 7 anh hùng. Sư đoàn được thành lập ngày 13-6-1966 tại chiến trường Phước Long (tỉnh Bình Phước ngày nay), là một trong những đơn vị chủ lực của Bộ Tư lệnh miền, chiến đấu trên các chiến trường Đông Nam bộ, góp phần to lớn trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Trải qua 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn 7 vinh dự 2 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Là đơn vị đứng chân trên địa bàn TX.TDM và Thuận An, Sư đoàn 7 luôn có mối quan hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, quá trình đóng quân trên địa bàn, các thế hệ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh nhà; tích cực vận động nhân dân địa phương chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; đồng thời, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương.

Đ.TRƯỜNG – Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên