Chia sẻ bài viết lên facebook

Sư đoàn 9, Quân đoàn 4: Chống dịch như chống giặc

Cập nhật: 28-08-2021 | 09:00:11

Tham gia hỗ trợ Bình Dương PCDB Covid-19, xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu của LLVT trong thời bình, CBCS Sư đoàn 9 đã luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.


Đội ngũ y, bác sĩ Sư đoàn 9 hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP.Thuận An

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Sư đoàn 9 đã cử 15 y, bác sĩ tham gia lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc, truy vết các ca nhiễm Covid-19 tại TP.Thuận An và 4 y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5B tại Bình Dương. Đồng thời, đơn vị đã điều động lực lượng phòng hóa của sư đoàn tham gia tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng tại địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Hữu Thắng, Phó Chính ủy Sư đoàn 9, cho biết toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức chạy đua với thời gian để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các quân nhân, đội ngũ y, bác sĩ của Sư đoàn 9 đã phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, xung kích trên tuyến đầu PCDB Covid-19. “Để giúp đỡ nhân dân trên địa bàn khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 9 đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân đoàn về công tác PCDB Covid-19, thấu suốt quan điểm giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ, tuyệt đối không để dân đói khổ, khó khăn, thiếu thốn trong đại dịch”, đại tá Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Ở Bình Dương, các CBCS quân y của Sư đoàn 9 đã hỗ trợ tích cực cho TP.Thuận An lấy mẫu test diện rộng; hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5B. Các quân y của sư đoàn 9 đã làm việc với cường cộ cao, di chuyển liên tục, dù tiếp xúc trực tiếp với các mẫu bệnh phẩm, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng tất cả đều tận tâm, vì cộng đồng, vì sức khỏe của nhân dân. Trung úy Trần Văn Tráng, y sĩ Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, cho biết hơn 1 tháng qua, anh cùng các đồng đội luôn cố gắng hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ở các phường “vùng đỏ” tại TP.Thuận An. Cụ thể là hỗ trợ test nhanh kịp thời phát hiện những trường hợp F0, đưa đi cách ly, truy vết, khoanh vùng; đồng thời kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, công nhân lao động thực hiện tốt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với toàn bộ LLVT, CBCS Sư đoàn 9 đã phát huy tốt vai trò lực lượng nòng cốt, tuyến đầu trong thực hiện nhiệm vụ PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh; luôn quán triệt và chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đội quân công tác, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của nhân dân, góp phần làm tỏa sáng phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên