Sử dụng công nghệ, kiểm soát hiệu quả thủ tục hành chính

Cập nhật: 27-09-2023 | 08:48:07

Từ đầu năm đến nay, công tác chỉ đạo về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC đã được Sở Khoa học và Công nghệ quan tâm, chú trọng đẩy mạnh thực hiện.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành tại địa phương đạt được những mục tiêu và kế hoạch đề ra. Đặc biệt, hoạt động tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của Quốc gia, tỉnh và Cổng Thông tin một cửa Quốc gia đạt 100% hồ sơ phát sinh. Việc tổ chức và đưa vào triển khai hợp nhất Cổng Dịch vụ công trực tuyến với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Dương tại sở đã dần đi vào ổn định, quy trình giải quyết TTHC đã được chuẩn hóa, thống nhất theo mô hình khung.

Trong quý IV-2023, để nâng cao hiệu quả trong kiểm soát TTHC, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ cử công chức tham dự các lớp tập huấn, hội nghị do các ngành tổ chức; kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm công tác kiểm soát TTHC và cán bộ đầu mối.

Bên cạnh đó, sở tiếp tục phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố bộ TTHC và TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ; phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện công khai kịp thời, đầy đủ các TTHC sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công bố; phối hợp Trung tâm Hành chính công tỉnh điều chỉnh quy trình điện tử, cập nhật các nội dung về TTHC trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh đối với các TTHC mới, sửa đổi, bổ sung. Ngoài ra, sở tiếp tục rà soát, đề xuất các TTHC (trong đó có TTHC nội bộ) đơn giản hóa để xây dựng kế hoạch của UBND tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên