Sử dụng xe ưu tiên để lưu thông nhưng không có giấy phép

Cập nhật: 24-09-2021 | 18:14:02

(BDO) Chiều 24-9, trung tá Hà Thanh Long, Phó đội Trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế xe cứu thương Nguyễn Thành Nhất (20 tuổi, quê Bình Phước) chở người từ TP.Hồ Chí Minh vào địa bàn Bình Dương.

Lực lượng chức năng làm việc, xác minh thông tin với 3 người trên xe 

Theo đó, lực lượng chức năng lập biên bản với 3 lỗi, gồm: Sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp; không có giấy phép lái xe; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trước đó, vào đầu giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch cầu Phú Cường tiến hành kiểm tra xe ô tô biển số 60B-027.05 (loại xe khách 16 chỗ) có gắn đèn ưu tiên, sử dụng còi ưu tiên để chạy qua chốt kiểm dịch, đầu xe dán logo hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và 1 giấy màu xanh dán trên kính do Trung tâm Y tế Quận 1 (TP.Hồ Chí Minh) cấp lưu thông từ huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương. Ngoài tài xế Nhất còn có thêm 2 người N.T.T.T. (28 tuổi, quê Bình Phước) và T.T.H. (24 tuổi, quê Cà Mau) có thái độ không hợp tác khai báo thông tin, lẩn tránh, ý định rời đi. 

Xe ô tô loại 16 chỗ tự trang bị đèn, còi ưu tiên bị tạm giữ phục vụ công tác xác minh, xử lý

Qua làm việc, tài xế Nhất khai nhận chở những người trên sang tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch, tuy nhiên lại không xuất trình được các giấy tờ, thủ tục liên quan. Những người này đều trả lời vòng vo, trình thẻ tình nguyện viên không phải của mình.

Theo đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Nhất, tạm giữ các giấy tờ và phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu 3 người nhanh chóng quay lại điểm xuất phát để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên