Sự hỗ trợ cần được tiếp tục

Cập nhật: 18-01-2022 | 08:53:53

UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp tổ hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cuộc họp này được tổ chức với mục đích xây dựng có hiệu quả chương trình triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ cho các DN trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung đang trên đà phục hồi, phát triển.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết phần lớn các DN đều gặp phải những khó khăn nhất định (thiếu hụt lao động, đứt gãy chuỗi cung ứng, có nguy cơ bị nợ xấu ngân hàng…) trong thời gian căng mình chống dịch cùng tỉnh nhà. Việc triển khai sớm, có hiệu quả các gói hỗ trợ cho các DN là việc làm mang tính cấp thiết hiện nay.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sức tiêu thụ của thị trường toàn cầu hiện đang có xu hướng giảm, trực tiếp tác động tới khả năng tăng trưởng của DN khi lượng hợp đồng, đơn hàng ký kết giữa các DN với các đơn vị tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước đã và đang có xu hướng giảm. Nhu cầu việc làm tại các DN cũng trở nên thiếu ổn định. Tiến sĩ Cấn Văn Lực, Cố vấn cấp cao tại Ngân hàng BIDV, Giám đốc trường Đào tạo BIDV, cho biết trong bối cảnh khó khăn chung đang bủa vây DN và người dân, các ngành chức năng và địa phương cần sớm triển khai các phương án hỗ trợ DN phục hồi. Tùy theo nhu cầu và sự khó khăn của mỗi DN mà ngành chức năng và địa phương có thể xây dựng phương án riêng để sự hỗ trợ đi đúng hướng và phù hợp nhu cầu thực tế của DN.

Tiến sĩ Cấn Văn Lực cho rằng, hiện nay việc cần làm nhất là giảm lãi suất ngân hàng, giãn thời gian trả nợ, hỗ trợ DN tham gia các diễn đàn, hội thảo kinh tế để kết nối và mở rộng thị trường. Ngoài ra, ngành chức năng và địa phương cũng cần có lộ trình, phương án tuyên truyền, vận động công nhân lao động trở lại làm việc, điều này không chỉ giúp địa phương, DN mà còn giúp chính bản thân người lao động. Có việc làm, có thu nhập ổn định sẽ giúp cuộc sống hiện tại và tương lai của mỗi người trở nên tốt hơn.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên