Sự hồn nhiên của bóng đá trẻ

Cập nhật: 11-08-2022 | 09:11:51

Khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho chủ nhà, rất nhiều khán giả đã thốt lên rằng: Chỉ có bóng đá trẻ mới hồn nhiên, vô tư như vậy. Nhận xét đó đã xua tan mọi nghi ngờ trước đó rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã gián tiếp loại U19 Indonesia dự vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á mới đây chưa lâu.


U19 Việt Nam đang có màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2022. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trận cuối vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này khiến cho chủ nhà U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng. Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã có động thái khá mạnh khi muốn rời khỏi Đông Nam Á, tìm một sân chơi mới. Nhưng cuối cùng, nền bóng đá của xứ vạn đảo vẫn tiếp tục ở lại khu vực ASEAN.

Chiều ngày 9-8, tại giải U19 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2022, U19 Việt Nam và Thái Lan lại đối đầu nhau ở trận cuối cùng vòng bảng và kịch bản tương tự lại xảy ra. Chỉ cần trận đấu kết thúc với kết quả hòa, hai đội sẽ nắm tay nhau vào chơi trận chung kết. Nhưng, kết quả trên sân đã khác hoàn toàn với mọi dự đoán trước đó. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam chơi bùng nổ, giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Không những vậy, nếu dứt điểm tốt hơn, khoảng cách có thể đã được nhân đôi cho U19 Việt Nam. Thậm chí, tiền vệ đội trưởng Văn Trường còn cháy hết mình, dính chấn thương và lỡ trận chung kết tối nay (11-8).

Với kết quả này, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Malaysia ở trận đấu cuối cùng của giải. Điều này khiến người hâm mộ trên sân Gò Đậu nhận xét rằng: “Chỉ có bóng đá trẻ mới hồn nhiên như vậy”. Và sự thật đúng như vậy. Bởi U19 Malaysia được cho là đối thủ kị rơ với U19 Việt Nam. Nếu như toan tính, chỉ cần cầm hòa U19 Thái Lan, U19 Việt Nam sẽ gặp lại chính đối thủ này trong trận chung kết. Khi đó, mọi việc sẽ dễ dàng hơn với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Bằng lòng tự tôn dân tộc và khát khao chiến thắng, U19 Việt Nam đã cho thấy sự hồn nhiên của lứa tuổi 19, tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ. Ở đó, nếu thể hiện tốt và có được phong độ cao, cánh cửa lên U23 rồi đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ rộng mở với những ai biết đầu tư cho sự nghiệp. Những tài năng như Khuất Văn Khang, Văn Trường hay Quốc Việt thừa hiểu điều đó. Họ và đồng đội biết cần phải làm gì để khẳng định bản thân.

Để trở thành tân vương, U19 Việt Nam buộc phải đánh bại mọi đối thủ. Chức vô địch của giải chỉ còn cách thầy trò HLV Đinh Thế Nam 90 phút. Vị thuyền trưởng lão làng của lứa U19, cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm phương án để giành được chiến thắng chung cuộc”. Lời khẳng định của HLV trưởng, quyết tâm của học trò cùng sự may mắn sẽ giúp U19 Việt Nam trở thành tân vương và khẳng định cho tất cả rằng: “Chỉ có bóng đá trẻ mới hồn nhiên như thế”.

Tối nay (11-8), lúc 18 giờ 30 phút, trận chung kết giải U19 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2022 sẽ diễn ra giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia. Trước đó lúc 15 giờ 30 phút sẽ diễn ra trận tranh hạng ba giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên