Sự lựa chọn của khách hàng bình dân

Cập nhật: 30-06-2012 | 00:00:00

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì vai trò của máy vi tính đối với con người càng tăng cao. Nhu cầu học tập, yêu cầu công việc bắt buộc con người phải trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ. Máy tính xách tay được xem là một trong số những thiết bị công nghệ hữu dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc máy tính xách tay (laptop) đời mới thì bạn phải mất từ gần chục triệu đến vài chục triệu đồng. Thế nhưng, hiện nay, chỉ cần với một số tiền ít hơn bạn vẫn có thể sở hữu được một chiếc laptop cho riêng mình. 

Trên thị trường laptop Bình Dương xuất hiện nhiều cửa hàng chuyên bán laptop cũ với giá rẻ bất ngờ. Tại cơ sở 3 của Công ty TNHH Máy tính Hoàng Sơn Nghĩa (602 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM), chỉ từ 1,5 triệu đến 6 triệu đồng là đã có thể sở hữu một chiếc laptop cho riêng mình. Một nhân viên bán hàng tại đây cho biết: “Những chiếc laptop cũ này được nhập về từ TP.HCM, tuy là máy đã qua sử dụng nhưng vẫn được bảo hành như những chiếc laptop mới”. Trong khi nhiều người tiêu dùng có nhu cầu sở hữu một chiếc laptop nhưng mua máy mới hoàn toàn, máy chính hãng thì không phù hợp với túi tiền cũng đã tìm đến những cửa hàng bán laptop cũ, laptop giá rẻ. Bạn Thanh, sinh viên Đại học Thủ Dầu Một cũng cho biết: “Mình muốn tìm mua một chiếc máy tính xách tay, nhưng mua máy mới thì không đủ tiền, nên sẽ chọn mua laptop cũ thì rẻ hơn để phục vụ cho việc học”.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua máy mới qua sử dụng với giá rẻ hơn thì thị trường cũng có thể đáp ứng. Tại cửa hàng máy tính AZZ (ấp Tân Lập, Đông Hòa, TX.Dĩ An) anh Thắng cho biết: “Có một số khách hàng muốn mua máy mới nhưng giá rẻ hơn thì mình sẽ bán cho khách hàng máy mới từ 90 - 98% với giá rẻ hơn thị trường bên ngoài từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng”. Anh Quang - nhân viên bán hàng tại cửa hàng máy tính HP (ấp Tân Lập, Đông Hòa, TX.Dĩ An) còn cho biết thêm: “Một số máy tính xách tay ở cửa hàng mình là mua lại từ các bạn sinh viên rồi sửa chữa và bán ra ngoài thị trường, nên có giá rẻ hơn nhiều so với máy mới”.

Giá cả rẻ hơn so với thị trường bên ngoài nhưng vẫn được bảo hành như máy mới là sự lựa chọn của nhiều khách hàng khi mua laptop cũ. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần phải cân nhắc và có những kiến thức cơ bản để kiểm tra máy khi mua để có thể sở hữu được sản phẩm mình mong muốn.

LÊ NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên