Sứ quán VN tổ chức lo hậu sự cho cô dâu Việt tại Hàn Quốc

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hôm nay, 25/5, đã tổ chức quyên góp hỗ trợ cho gia đình cô Hoàng Thị Nam lo hậu sự. Cô Nam bị người chồng Hàn Quốc sát hại vào sớm qua, khi vừa sinh con được 19 ngày.

 

Theo Đại sứ quán, ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã gửi điện chia buồn tới gia đình cô Hoàng Thị Nam, quê ở xã Thắng Hải, Phan Thiết, Bình Thuận.

 

Đại sứ quán đã chỉ đạo Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc vận động cộng đồng quyên góp giúp đỡ gia đình cô Nam. Ngoài ra, Đại sứ quán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại cùng gia đình lo hậu sự cho cô Nam.

 

Cô Hoàng Thị Nam (24 tuổi) đã bị chồng là ông Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk. Cô Nam nhập cảnh Hàn Quốc ngày 2-8-2010 và mới sinh con được 19 ngày.

 

Sau khi sát hại cô Nam, người chồng đã chạy sang nhà hàng xóm tự thú và đề nghị họ thông báo cho cảnh sát biết. Cảnh sát sau đó đã đến bắt ông Lim Chae Won để phục vụ công tác điều tra và tiến hành khám nghiệm tử thi.

 

Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hôm nay cũng cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng của Hàn Quốc xét xử nghiêm minh vụ việc này, áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Được biết, tối 24-5-2011, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan -Kyongnam ông  Park Soo Kwan đã đến thắp hương viếng cô Hoàng Thị Nam. Sở Ngoại vụ T.P Hồ Chí Minh và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại T.P Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để thân nhân cô Nam sớm sang Hàn Quốc.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên