Sư tử xổng chuồng, lang thang trên đường phố Italy

Cập nhật: 14-11-2023 | 14:44:52

Sau khi xổng chuồng, một con sư tử đã lang thang trên đường phố ở thị trấn ven biển của Italy trong nhiều giờ khiến nhiều người sợ hãi.

Ảnh: The Guardian

Theo trang The Guardian (Anh), ông Alessandro Grando, thị trưởng thị trấn Ladispoli, gần thủ đô Rome, đã kêu gọi người dân không nên ra ngoài vào hôm 11/10, sau khi con sư tử Kimba, 8 tuổi, trốn thoát khỏi rạp xiếc địa phương. Ông cho biết con sư tử đã tìm đến khu vực có nguồn nước cạnh rạp xiếc. Cảnh sát và nhân viên rạp xiếc đã tìm cách bắt con vật.

Các video sau đó được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Italy cho thấy con sư tử trưởng thành lang thang trên những con phố tối tăm và vắng vẻ. Một số người dân ngồi trong ô tô khóa chặt cửa, quay cảnh con vật đi qua xe của họ.

Ông Rony Vassallo, quản lý động vật trong Rạp xiếc Rony Roller, nói rằng việc đối đầu với một con sư tử sẽ khiến hầu hết mọi người đều sợ hãi, nhưng sư tử Kimba lại không gây ra mối nguy hiểm cho bất kỳ ai.

“Con sư tử gặp một số người trên đường phố và chẳng có gì xảy ra cả. Nó thậm chí không có bản năng tấn công một người dù chỉ một giây”, ông nói với AFP. Vassallo nói rằng ông chỉ sợ rằng ai đó có thể làm hại con vật vì quá sợ hãi.

Trong bài đăng trên Facebook vào khoảng hơn 5 giờ sau khi phát cảnh báo, thị trưởng Grando cho biết giới chức đã tìm thấy con vật, bắn thuốc mê để đưa con sư tử trở lại rạp xiếc.

“Sư tử Kimba sẽ được các nhân viên rạp xiếc chăm sóc”, ông nói và cảm ơn các cơ quan khẩn cấp và tình nguyện viên đã giúp đỡ tìm kiếm con vật. “Tôi hy vọng sự việc này có thể khơi dậy lương tâm của một số người, giúp chấm dứt tình trạng lạm dụng động vật trong rạp xiếc”, thị trưởng nói thêm.

Trước những phàn nàn của người dân, Grando nói ông không cho phép rạp xiếc có sư tử hiện diện tại thị trấn, nhưng cũng không có thẩm quyền để cấm cơ sở này hoạt động. Chính quyền Ladispoli năm 2017 từng cấm các rạp xiếc nhưng đã thua kiện tại tòa và phải chịu chi phí pháp lý.

Giới chức cho biết sư tử Kimba chỉ được tiêm thuốc an thần nhẹ và tỉnh lại ngay sau đó. Các cuộc kiểm tra của bác sĩ thú y đã kết luận rằng con sư tử không bị ảnh hưởng gì sau khi xổng chuồng..

Tuy nhiên, người quản lý rạp xiếc cho biết mọi người đều rất căng thẳng khi sư tử Kimba trốn thoát. Ông tin rằng đó không phải là tai nạn. Vassallo cho biết ông đã đích thân kiểm tra chuồng của con sư tử này một giờ trước khi nó trốn thoát và “mọi thứ đều ổn”.

Ông Vassallo nói rằng giới chức đang tiến hành điều tra, sự việc này chưa từng xảy ra trước đây và nó “rất kỳ lạ”.

Sư tử Kimba sinh ra và lớn lên trong điều kiện nuôi nhốt, cùng với 2 anh trai Zeus và Ivan, cùng chị gái Maya. Rạp xiếc Rony Roller đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích của các nhà vận động vì quyền động vật, vì cho rằng việc nuôi nhốt động vật hoang dã là hành động tàn ác.

Trên 20 quốc gia châu Âu đã cấm hoặc hạn chế nghiêm ngặt việc lợi dụng động vật để biểu diễn tại rạp xiếc, nhưng Italy không nằm trong danh sách đó.

Theo nhóm chiến dịch LAV, nước này đã soạn thảo luật về vấn đề trên, nhưng việc thực thi bị trì hoãn đến năm 2024. Ước tính có gần 2.000 con vật bị nuôi nhốt trong các rạp xiếc trên khắp đất nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên