Sức bật mới của thể thao Bình Dương

Cập nhật: 13-06-2022 | 09:40:52

Sớm tổ chức thành công Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VI năm 2022, có đến 13 vận động viên (VĐV) giành thành tích cao tại SEA Games 31. Đó là những thành công nổi bật của ngành thể thao Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2022.


Lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các vận động viên giành thành tích cao tại SEA Games 31. Ảnh: QUỲNH ANH

Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 được tổ chức thi đấu 20 môn thể thao truyền thống, thế mạnh của tỉnh, diễn ra từ ngày 1-1 đến 19- 5, với 249 bộ huy chương. Với sự nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương, các HLV và VĐV, Đại hội TDTT tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp với những dấu ấn đậm nét. Đại hội TDTT tỉnh là sự kiện lớn nhằm khơi dậy tiềm năng TDTT của đông đảo tầng lớp nhân dân trong tỉnh, vận động toàn dân tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua đại hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT, quyết tâm đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển lên tầm cao mới; đồng thời tìm ra những VĐV xuất sắc thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022.

Vào ngày 10-6 vừa qua đã diễn ra chuỗi sự kiện đặc biệt của thể thao Bình Dương, gồm: Lễ bế mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022; lễ tuyên dương các VĐV Bình Dương giành thành tích cao tại SEA Games 31 và lễ xuất quân đoàn thể thao Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Phát biểu chỉ đạo tại chuỗi sự kiện đặc biệt của thể thao Bình Dương cuối tuần qua, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết từ những thành công đã đạt được thời gian qua, hy vọng các cấp, ban ngành, đoàn thể tiếp tục hỗ trợ để giúp cho thể thao Bình Dương ngày một phát triển mạnh mẽ, vươn cao và xa hơn nữa trong tương lai.

Nhìn một cách tổng thể, với những thành công ngày trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành thể thao tỉnh nhà có đủ cơ sở và niềm tin để tiếp tục gặt hái được thêm nhiều thành tích ấn tượng trong 6 tháng còn lại. Ở đó, Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 diễn ra cuối năm nay sẽ là nơi giúp cho thể thao Bình Dương khẳng định vị thế của mình với các địa phương trong cả nước. Để có được thành công như hiện tại, ngoài sự nỗ lực từ những người đứng đầu ngành thể thao Bình Dương, còn có sự phối hợp và hỗ trợ rất nhanh chóng, đúng lúc và kịp thời của nhiều cơ quan, ban ngành trên toàn tỉnh. Trong đó, sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 giúp Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI thành công tốt đẹp, không có bất kỳ thành viên hay VĐV nào nhiễm Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra đại hội. Đó là sự đóng góp thầm lặng của các lực lượng an ninh, giúp đại hội diễn ra an toàn, không xảy ra bất kỳ sự cố nào ngoài mong muốn…

Thành công của thể thao Bình Dương trong 6 tháng đầu năm cho thấy, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đang đi đúng hướng và sẽ còn được nhân rộng hơn nữa trong tương lai; thể hiện được sự quan tâm, đầu tư đúng mức cho lĩnh vực thể thao tỉnh nhà. Từ thành công của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022 và từ hành tích ấn tượng của 13 VĐV Bình Dương tại SEA Games 31, thể thao Bình Dương đủ tự tin để đặt mục tiêu cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, cùng với đó là những giải đấu cấp quốc gia sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Đoàn Thể thao Bình Dương đặt mục tiêu giành ít nhất từ 18 - 20 HCV khi tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh vào cuối năm nay.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1139
Quay lên trên