Sức dân ở một khu phố

Cập nhật: 30-11-2023 | 07:49:33

Trong những năm qua, nhân dân khu phố (KP) 8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Trong đó, nổi bật là việc huy động sức dân trong thực hiện chủ trương xây dựng đời sống văn hóa, văn minh và công tác chỉnh trang đô thị.

Khi người dân chung tay, góp sức

KP 8 là một trong những địa bàn đông dân cư của phường Phú Hòa. Tính đến tháng 8-2023, toàn phường có trên 5.400 hộ dân với gần 10.900 nhân khẩu, trong đó có nhiều nhân khẩu từ ngoài tỉnh đến tạm trú học tập, làm việc, kinh doanh buôn bán. Dân số đông trong khi hạ tầng chưa theo kịp là một trong những áp lực không nhỏ đối với KP 8 nói riêng và phường Phú Hòa nói chung, nhất là tình hình an ninh trật tự, quá tải giao thông, môi trường, an sinh xã hội...

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng đô thị văn minh và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, thời gian qua, nhân dân KP 8 đã tích cực hưởng ứng các nội dung, hoạt động của phong trào, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng văn hóa, văn minh đô thị.

Ông Huỳnh Văn Tiên, Trưởng KP 8, cho biết trong năm 2023, Ban vận động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) KP 8 đã tích cực vận động nhân dân thực hiện các nội dung của cuộc vận động; đồng thời đôn đốc, động viên người dân tham gia hỗ trợ thực hiện các công trình giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Bên cạnh đó, Chi ủy cùng Ban điều hành và các chi, tổ hội tại KP đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng trăm phần quà cấp cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng trị giá gần 340 triệu đồng. Ngoài ra, hưởng ứng mô hình khu nhà trọ “Nghĩa tình đất Thủ”, KP đã vận động nhiều khu nhà trọ miễn, giảm tiền trọ và tặng quà cho công nhân lao động trong các khu dịp lễ, tết...

Đặc biệt, trong năm 2023, Ban vận động KP đã vận động nhân dân hẻm 233 hiến đất, đóng góp kinh phí nâng cấp, mở rộng hẻm từ 4-5m lên 8-9m, trải nhựa nóng với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. Việc nâng cấp hẻm 233 không chỉ tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, kinh doanh buôn bán mà còn khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu vực nơi tuyến hẻm đi qua.

Khu phố 8, phường Phú Hòa luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động. Trong ảnh: Người dân tổ 5, khu phố 8 cùng nhau sửa chữa đường hẻm 249

Xây dựng đời sống văn hóa, văn minh

Không những tích cực chung tay góp sức chỉnh trang đô thị, thực hiện công tác an sinh xã hội, thời gian qua, nhân dân KP 8 còn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt trách nhiệm công dân, trách nhiệm cộng đồng. Hàng năm, Ban vận động phong trào “TDĐKXDĐSVH” KP đều tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; tuyên truyền vận động bà con thực hiện các nội dung cuộc vận động. Hàng năm, khu nhà trọ văn hóa, hộ gia đình văn hóa đều đạt tỷ lệ cao; KP đạt danh hiệu KP văn hóa.

Bên cạnh đó, thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, Ban vận động KP đã thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm lề đường để buôn bán; làm vệ sinh đường trước khu vực nhà; không xả rác bừa bãi, cạo xóa các quảng cáo sai quy định... Mỗi người dân đều ý thức trách nhiệm về giữ gìn vệ sinh môi trường trong mỗi gia đình, tổ dân phố và khu vực sinh sống, góp phần tạo bộ mặt khang trang cho KP nói riêng và phường Phú Hòa nói chung.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác huy động sức dân để cùng tham gia thực hiện các phong trào, nhiệm vụ ở địa phương, ông Huỳnh Văn Tiên, Trưởng KP 8, cho rằng bên cạnh sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Chi ủy KP, “mấu chốt” vẫn là công tác vận động, tuyên truyền. Làm sao để mỗi người dân đều hiểu được trách nhiệm công dân, trách nhiệm cộng đồng và nhất là phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng vì nơi mình đang sống, khi đó mọi nhiệm vụ, kế hoạch đều sẽ được thực hiện thông suốt, thuận lợi và mang lại kết quả tốt đẹp…

TRÍ DŨNG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên