Sức hút của nhạc acoustic

Cập nhật: 29-03-2022 | 09:15:03

Trong một không gian quán cà phê mát mẻ, những giai điệu ghi-ta, cajon (trống gõ) mộc mạc, trong tro vang lên với nhng giọng ca trẻ đầy đam mê đã trở thành hình ảnh, âm thanh quen thuộc với nhiều người. Nhạc acoustic đang ngày càng được yêu thích, kéo theo việc nở rộ nhiều quán có phục vụ loi hình nghthuật này.


Nhóm Hoa Dầu với ca khúc “Ước gì” tại quán Vối

Nở rộ “hát với nhau”

Trào lưu “hát với nhau” không còn xa lạ với người dân Bình Dương trong những năm gần đây. Trào lưu này đang được ưa chuộng và để đáp ứng nhu cầu này của người dân, tại nhiều địa phương trong tỉnh đã nở rộ nhiều quán có phục vụ “hát với nhau”. Dạo quanh các quán trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An, chúng tôi thấy hầu hết đều đông khách sau khi tỉnh trở về “bình thường mới”.

Sau những bộn bề, vất vả trong công việc, nhiều người tìm đến các quán có phục vụ “hát với nhau” để giải trí, thư giãn. Dù quán có một nhạc công hay nhiều nhạc công thì vẫn có người đến do đã quen thuộc không khí của quán, hoặc đã quen hát với ban nhạc đó. Có một vài quán thường có sự biểu diễn trước của một vài ca sĩ chuyên nghiệp rồi sau đó mới đến lượt khách hát theo bài hát đã đăng ký trước đó.

Có người đến để thưởng thức những ca khúc mình yêu thích cùng ly cà phê mộc mạc. Có người tham gia hát cho thỏa đam mê ca hát. Anh Hồ Văn Thơm, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp VSIP 2 đến quán hát với nhau để nghe nhạc bolero cùng bạn gái. Anh Thơm rất thích nhạc bolero vì có những câu chuyện được kể với ca từ mộc mạc, dễ nghe, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người. Ngoài ra, nhiều quán còn tổ chức giao lưu đờn ca tài tử - cải lương, có quán chuyên hát nhạc đỏ, kết hợp chương trình hát với nhau cùng bộ môn khiêu vũ, hoặc phục vụ ghi-ta, nhạc acoustic…

Sức hút của acoustic

Trong nhiều loại hình “hát với nhau”, nhạc acoustic đang có nhiều sức hút, nhất là đối với nhiều bạn trẻ yêu âm nhạc. Tại quán Peace trên đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, nhiều bạn trẻ say sưa thưởng thức những ca khúc trẻ và những giai điệu mộc mạc của ban nhạc. Chia sẻ với chúng tôi, bạn Nguyễn Hoàng Mỹ (ngụ tại phường Phú Thọ) cho biết vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, Mỹ thường đến hát giao lưu ở quán Peace vì ở đây có ban nhạc cố định, nhạc công thân thiện và chơi rất tốt, chủ quán thì nhiệt tình, luôn tạo điều kiện để nhạc công và ca sĩ biểu diễn thoải mái.

Đến quán cà phê Vối trên đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi đã có dịp thưởng thức nhiều bài hòa tấu kinh điển như: Historia Un De Amour, Careless Wishper do những tay ghi-ta mới biểu diễn và những ca khúc bất hủ thập niên 50 thế kỷ 20 qua các giọng ca trẻ là học sinh, sinh viên của các trường học xung quanh.

Bạn Huỳnh Nhật Vũ, sinh viên năm 2 trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, Vũ và các bạn có cùng sở thích học chung khoa công nghiệp văn hóa đã cùng nhau tập luyện và tham gia giao lưu tại nhiều quán để thể hiện tài năng và niềm đam mê. Ngoài tham gia sinh hoạt tại quán Vối, nhóm Hoa Dầu của Vũ còn tham gia giao lưu tại các quán: Đông Hồ (TP.Thủ Dầu Một), Francis, Hội (TP.Thuận An) và một số địa phương khác.

Ghi nhận tại quán Vối, nhiều nhóm bạn trẻ yêu thích âm nhạc của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến đây tập và thể hiện niềm đam mê của mình trong những buổi biểu diễn. Các nhóm như Hoa Dầu, Vui Vẻ, Naughty Band, Vối Guitar Coffee luân phiên biểu diễn và cùng giao lưu và cổ vũ nhau thể hiện ngày càng hoàn hảo hơn.

Anh Phạm Quang Long, chủ quán cà phê Vối cho biết, vốn là người đam mê ghi-ta nên anh và những người bạn đã cùng nhau tập luyện tại quán. Nhiều bạn trẻ đến quán thưởng thức cà phê thấy vậy nên cũng tham gia tập chung và sử dụng đàn của quán. Dần dần, quán thu hút nhiều nhóm đến tập và chơi nhạc. Sau 2 năm thành lập, Vối đã có hơn 100 tay ghi-ta chuyên và không chuyên đến sinh hoạt. Vì vậy, quán tổ chức biểu diễn mỗi tuần một lần để các nhóm cùng giao lưu và chia sẻ các kỹ năng, những buồn vui trong cuộc sống để thăng hoa cùng âm nhạc, vơi bớt những nỗi nhớ xa nhà, những đau thương do dịch bệnh… để tiếp tục sống và cống hiến làm đẹp cuộc đời.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2042
Quay lên trên