Sức hút từ bóng đá cộng đồng

Cập nhật: 02-02-2023 | 09:24:58

Xã hội phát triển, nhu cầu vui chơi giải trí, thể dục thể thao của người dân cũng tăng cao. Trong đó, bóng đá cộng đồng từ lâu đã là bộ môn được ưa chuộng, là sân chơi quy tụ đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các sân bóng đá nhân tạo hình thành ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu không chỉ của giới trẻ mà cả những bậc phụ huynh, lứa tuổi trung niên có niềm đam mê với môn thể thao vua. Sân 5 người và sân 7 người là hai hình thức phổ biến nhất với giá thuê 1 giờ dao động từ 200.000 - 300.000 đồng (sân 5), 400.000 - 500.000 đồng (sân 7).


Nhiều bạn trẻ lựa chọn chơi bóng đá sau những giờ làm việc, học tập vất vả

Anh Vũ Đức Tài, chủ sân bóng đá Tiamo (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Ở cơ sở của tôi có 2 sân 5, giá thuê mỗi giờ là 200.000 đồng. Những dịp cuối tuần hoặc buổi chiều từ 17 - 22 giờ là thời điểm đông khách nhất”. Anh Đặng Trường Giang, chủ sân bóng đá Song Nam (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Song Nam có 3 sân 5 và 1 sân 7 đang hoạt động. Giá thuê sân 5 là 220.000 đồng/giờ, còn sân 7 là 500.000/90 phút. Đối tượng thuê ở đây chủ yếu là học sinh, sinh viên. Có thời điểm không còn sân để đáp ứng nhu cầu”.

Vào cuối tuần rảnh rỗi, thay vì nằm ở nhà bấm điện thoại, các bạn trẻ có thể rủ nhau chọn một sân bóng bất kỳ, cùng nhau vui chơi với trái bóng tròn, vừa thú vị vừa giúp nâng cao sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất. Một nhóm bạn chơi chung có thể tự tạo thành một đội bóng với tên gọi và trang phục riêng, sau đó thi đấu giao lưu cùng những đội khác. Phần thưởng cho những cuộc vui tự phát này có khi là những chai nước, khi thì được “bao” tiền thuê sân... Giá trị giải thưởng không lớn nhưng cũng giúp cuộc chơi thêm hấp dẫn.

Bóng đá học đường ngày nay cũng dần phát triển và những sân bóng đá cộng đồng chính là nơi rèn giũa kỹ năng, bản lĩnh để những “cầu thủ nhí” có thể nâng cao khả năng chơi bóng. Ở các kỳ hội khỏe phù đổng, bóng đá là bộ môn dường như không thể thiếu. Các giải đấu được tổ chức từ quy mô nhỏ đến lớn đều có được sự ủng hộ và lượng người tham gia đông đảo. Sau những trận đấu giữa các lớp sẽ cho ra một đội bóng đại diện trường tranh tài tại những giải do các huyện, thị, thành phố tổ chức. Ở mức cao hơn, những giải đấu cấp quốc gia dành cho học sinh, sinh viên được tổ chức hàng năm với sự góp mặt của rất nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước, chất lượng được nâng cấp qua từng năm cũng luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông và bộ phận tuyển trạch của bóng đá chuyên nghiệp.

Những công ty, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể cũng thường xuyên tổ chức giải đấu nội bộ cho nhân viên, người lao động tại các sân bóng đá cộng đồng. Bên cạnh yếu tố giải trí, đây còn là nơi giao lưu dành cho mọi người, giúp tăng tính đoàn kết. Với chi phí hợp lý, cách thức đơn giản, mọi người đều có thể thuê được một sân bóng để mặc sức vui chơi trong vài tiếng đồng hồ. Vừa là mô hình giải trí, vừa là sân chơi nâng cao sức khỏe, bóng đá cộng đồng sẽ luôn là món ăn tinh thần được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên