Sức hút từ Khu công nghiệp Rạch Bắp

Cập nhật: 23-08-2018 | 08:21:50

Nhờ có vị trí thuận lợi và hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, hiện đại nên ngay khi mới đi vào hoạt động, Khu công nghiệp (KCN) Rạch Bắp do Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền - công ty con của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng làm chủ đầu tư đã trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, giai đoạn I của dự án đã cho thuê gần 100% diện tích. Hiện công ty đang chuẩn bị các điều kiện để đón nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh cho giai đoạn II của dự án.

 Diện tích đất cho thuê đạt gần 100%

KCN Rạch Bắp được phê duyệt quy hoạch từ năm 2008 với tổng diện tích giai đoạn I là 278,6 ha, nằm gần trung tâm TX.Bến Cát. Từ KCN thông thương ra bên ngoài rất thuận lợi nhờ các tuyến giao thông được đầu tư quy mô như ĐT744 rộng 22m, đường 7A được quy hoạch 6 làn xe nối đường ĐT744 với Quốc lộ 13 kết nối với đường Mỹ Phước - Tân Vạn… Với mục tiêu xây dựng KCN có môi trường trong sạch, hiện đại nên ngay từ khi triển khai dự án, KCN Rạch Bắp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng: Hệ thống đường nội bộ hoàn chỉnh, hệ thống điện, hệ thống xử lý và cung cấp nước theo tiêu chuẩn Việt Nam. Bên cạnh đó, KCN còn xây dựng hệ thống nhà máy xử lý nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy, mạng lưới thông tin, dịch vụ viễn thông…

Nhờ được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh nên KCN Rạch Bắp đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Trong ảnh: Sản xuất giày tại Công ty Cổ phần Giày Đại Lộc, KCN Rạch Bắp. Ảnh: VĂN HẢI

Những lợi thế về giao thông và hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ nên KCN Rạch Bắp đã trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư. Theo Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền, đến giữa năm 2018 đã có 71 nhà đầu tư ký hợp đồng thuê lại đất và 6 nhà đầu tư ký hợp đồng ghi nhớ thuê đất KCN để thực hiện dự án, với tỷ lệ lấp đầy gần 100% diện tích đất cho thuê trong KCN. Công ty đang kinh doanh hiệu quả, tỷ lệ chia cổ tức năm 2017 đạt 20% vốn điều lệ; tiền lương bình quân 6 tháng đầu năm 2018 đạt 9,36 triệu đồng/công nhân/tháng…

Tiếp tục mở rộng KCN

Đến nay, sau 10 năm đi vào hoạt động, KCN Rạch Bắp đã đón nhận nhiều dự án đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… với tổng số vốn đầu tư là 4.600 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư trong nước gần 1.200 tỷ đồng và vốn đầu tư nước ngoài 3.400 tỷ đồng. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp đầu tư vào đây gồm chế biến gỗ, da giày, dệt và cơ khí; giải quyết việc làm cho 8.000 lao động.

Trong dịp đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền mới đây, ông Trần Công Kha, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đã đánh giá cao kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh của công ty, đồng thời lưu ý đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; công ty cần tập trung xây dựng KCN xanh, bảo đảm môi trường. Ông Đỗ Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền, khẳng định trong thời gian tới, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên công ty tiếp tục đoàn kết, trên dưới đồng lòng, phát huy thành tích đạt được để xây dựng công ty phát triển vững mạnh toàn diện.

Hiện Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền đang đẩy nhanh tiến trình thực hiện thủ tục của dự án KCN mở rộng giai đoạn II với diện tích 360 ha. Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác kinh doanh; tích cực giới thiệu, tiếp thị đến các nhà đầu tư về dự án KCN Rạch Bắp giai đoạn II mở rộng; cùng với đó chuẩn bị lượng khách hàng thực hiện đầu tư trong giai đoạn II của KCN mở rộng.

 VĂN HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên