Sức mạnh của hàng công Barcelona

Cập nhật: 24-10-2016 | 08:53:20

Vừa giành chiến thắng vang dội trước Man City 4-0 ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), Barcelona tiếp tục gây ấn tượng bằng cách lội ngược dòng để giành 3 điểm trong chuyến làm khách gặp Valencia với tỉ số 3-2.


Neymar-Messi-Suarez (từ trái sang) biểu tượng sức mạnh của Barca

Nhắc đến hàng công Barca, người hâm mộ đã quen với nhãn hiệu Nam Mỹ MNS gồm Messi -Neymar - Suarez. Đối với Messi, cánh chim đầu đàn của Barca, anh ghi tổng cộng 97 bàn trong 3 mùa vừa qua. Riêng mùa này, Messi vừa lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Valencia để nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên con số 7, chưa kể cú hat-trick trước đó vào lưới Man City ở UCL. Nhân vật thứ 2 là Suarez, kể từ khi rời Liverpool để đầu quân cho đội bóng xứ Catalan ở mùa 2014-2015. Dù chỉ thi đấu 2/3 mùa giải đầu tiên do bị FIFA treo giò sau cú cắn vai trung vệ Chiellini tại World Cup 2014 nhưng sát thủ người Uruguay kịp ghi 16 bàn/27 lần xuất hiện cùng Barcelona. Mùa rồi, anh còn đánh bại Ronaldo 5 bàn để nhận danh hiệu “vua phá lưới” La Liga 2016 với 40 bàn thắng và hiện ghi được 7 bàn như Messi. Như vậy, “Gã khổng lồ” thực sự vươn vai, dùng sức mạnh từ bộ ba MNS giáng đòn chí tử lên các đối thủ khác ở La Liga lẫn UCL

Cái tên còn lại là Neymar, tiền đạo người Brazil gia nhập sân Camp Nou ở tuổi 21 nhưng tuổi đời còn trẻ khiến anh không thể sánh bằng 2 “đại thụ” Messi -Suarez. Tuy nhiên, Neymar cũng biết “nổ súng” những lúc đàn anh tịt ngòi. 3 mùa giải trước đó, Neymar ghi tổng cộng 55 bàn và hiện 4 lần lập công cho Barcelona. Trận thắng Valencia đánh dấu cột mốc 100 lần khoác áo Barca và Neymar trở thành cầu thủ người Brazil ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona với 59 bàn. Nếu cả 3 danh thủ trên không dính chấn thương hoặc bất ngờ sa sút phong độ, “tam tấu” MNS sẽ còn làm mưa làm gió tại La Liga và UCL.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên