Sức mạnh đại đoàn kết dân tộc thời đại Hồ Chí Minh làm nên đại thắng mùa Xuân 1975

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 20-4, tại Dinh Thống Nhất, Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng kết hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học “Đại thắng mùa Xuân 1975 - sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thời đại Hồ Chí Minh”.

  

Đại tướng Lê Đức Anh (giữa) trao đổi

cùng các tướng lĩnh tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có Đại tướng Lê Đức Anh - Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Phạm Văn Trà - nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo các bộ, quân khu, tỉnh thành, các chuyên gia nghiên cứu lịch sử, lý luận chính trị và cựu chiến binh.

 

Gần 20/150 tham luận gửi về ban tổ chức đã trình bày tại hội thảo đều nhấn mạnh đến thành quả vĩ đại của mùa Xuân 1975, là kết tinh của việc phát huy cao độ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là sự kế thừa, phát triển lên một tầm cao mới truyền thống yêu nước, ý chí quật cường, bất khuất của con người Việt Nam, giá trị văn hóa Việt Nam và nghệ thuật quân sự trong thời đại Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại hội thảo, Đại tướng Phạm Văn Trà nhấn mạnh, chúng ta đã huy động được sức mạnh tối đa của dân tộc và tận dụng tốt thời cơ để giành chiến thắng vẻ vang. Đại tướng cũng lưu ý, trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử cần phải xét kỹ hơn nữa đến giá trị rất quan trọng của mặt trận Xuân Lộc, Đồng Nai. Mất Xuân Lộc, tổng thống Ngụy đã phải từ chức và nếu không có chiến thắng ở mặt trận này thì việc tiến vào Sài Gòn sẽ vô cùng khó khăn. Vì thế vai trò của quân đoàn 4 trong mặt trận này hết sức to lớn. Bên cạnh đó còn là vai trò không thể thiếu của lực lượng địa phương, sức mạnh tại chỗ… Các tham luận tại hội thảo sẽ giúp chúng ta rút ra được nhiều kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc về phát huy đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp mới.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên