Sức mua mặt hàng điện lạnh tăng

Cập nhật: 07-06-2023 | 08:48:43

Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng, mùa hè năm nay, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sự trở lại của hiện tượng thời tiết El Nino, nắng nóng sẽ kéo dài và có xu hướng gay gắt hơn so với những năm trước. Vì vậy, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của người dân cũng “nóng” lên theo thời tiết.

Nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng điện lạnh, cho biết hiện sức tiêu thụ các mặt hàng giải nhiệt mùa hè đang tăng từ 40-50% so với trước đó. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm làm mát nhanh, tích hợp công nghệ mới, việc tăng giá điện cũng là yếu tố tác động đến sự lựa chọn của người tiêu dùng đối với các thiết bị làm mát có tính năng tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, giá cả giữa sản phẩm tiết kiệm điện và sản phẩm không tiết kiệm điện chênh lệch nhau khoảng 10%, tùy loại. Dự báo nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng nếu tình hình nắng nóng tiếp tục kéo dài.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên