Sức sống mới cho hạt điều Việt Nam

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

Lễ hội “Quả điều vàng Việt Nam” vừa chính thức khai mạc tối 20-3 tại Bình Phước - “thủ phủ” của cây điều Việt Nam.

Dự lễ hội có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam On, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Lào Somsavat Lengsavath...

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức Lễ hội “Quả điều vàng Việt Nam” tại Bình Phước có ý nghĩa quan trọng bởi Bình Phước được coi là “thủ phủ” của cây điều Việt Nam với diện tích chiếm khoảng 45% diện tích điều cả nước, năng suất từ 1,5 - 2 tấn/ha và là địa phương có hàng trăm nhà máy chế biến điều. Lễ hội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam mến khách, thân thiện; tôn vinh những người trồng điều, sản phẩm của ngành điều Việt Nam, qua đó, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu sản phẩm điều Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế... Diễn ra đúng vào thời kỳ cao điểm nông dân thu hoạch điều, lễ hội một lần nữa khẳng định, ngành điều Việt Nam đang chiếm ưu thế trên thị trường quốc tế về năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm.

Tại khai mạc lễ hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã trao tặng danh hiệu “Quả điều vàng” cho các nhà khoa học, nhà nông, nhà sản xuất chế biến, xuất khẩu điều... có thành tích xuất sắc; trao tặng tượng trưng 200.000 cây điều giống của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Chính phủ nước CHDCND Lào.

(Theo Chinhphu.vn)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên