Sức sống mới ở một trung tâm văn hóa

Cập nhật: 10-01-2022 | 08:34:47

 Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) xã Phú An, TX.Bến Cát là một trong những trung tâm hoạt động hiệu quả và là “địa chỉ văn hóa” tiêu biểu, thu hút đông đảo người dân đến tham gia các hoạt động văn hóa thể thao. Thời gian qua, những hoạt động của trung tâm luôn đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và học tập, nâng cao hiểu biết của người dân địa phương.

 Người dân tham gia luyện tập cầu lông tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú An

 Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú An được xây dựng và đi vào hoạt động vào năm 2012, nằm trên đường ĐT744 thuộc ấp Bến Giảng. Trung tâm có bàn ghế, hệ thống âm thanh, ánh sáng… được đầu tư đầy đủ nhằm góp phần phát huy tốt vai trò của thiết chế văn hóa trong xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Đưa chúng tôi đi tham quan trung tâm, anh Lê Duy Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú An, cho biết từ khi đưa vào hoạt động, trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút nhiều người dân đến tham gia. Hiện nay, trung tâm có 1 câu lạc bộ (CLB) đờn ca tài tử, 1 CLB võ thuật, 1 CLB yoga, 1 CLB aerobic đang sinh hoạt thường xuyên. Ngoài ra, trung tâm còn có 30 máy tập thể dục ngoài trời, 1 máng trượt cho trẻ em, 2 sân cầu lông, 1 sân bóng chuyền dành cho người dân đến tham gia luyện tập và đang kêu gọi các CLB sở thích trên địa bàn xã về sinh hoạt tại trung tâm.

Thời gian qua, Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú An thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã tổ chức các hội thi, giao lưu văn nghệ trong các dịp, như: Hội trại tòng quân, trong các dịp lễ kỷ niệm… Những hoạt động này không chỉ phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương mà còn đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Rất nhiều người dân ở xã Phú An đã tìm đến tham gia luyện tập thể dục thể thao hoặc cho con em đến học một số lớp năng khiếu vào buổi tối hay ngày cuối tuần. Anh Trần Anh Thế ở ấp Phú Thứ bày tỏ niềm vui: “Khuôn viên trung tâm rất rộng, cơ sở vật chất được đầu tư, có nhiều dụng cụ luyện tập thể thao, có sân chơi cho các em thiếu nhi. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi có một nơi sạch sẽ, thoáng mát như thế này để đến luyện tập hàng ngày”.

Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát, cho biết: “Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú An là một trong những trung tâm hoạt động khá hiệu quả. Trung tâm đã tạo được một sân chơi bổ ích cho người dân trên địa bàn xã. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch nhân rộng mô hình này ra toàn thị xã, góp phần tích cực hơn nữa vào việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và học tập, nâng cao hiểu biết của mọi người”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên