Sudan: Xung đột bộ tộc làm hàng trăm người chết

Cập nhật: 11-08-2013 | 00:00:00

Một nguồn tin giấu tên thuộc bộ tộc Rezeigat cho biết người Rezeigat đã đụng độ với người Maaliya, tàn phá địa phận của họ và giết 70 người, trong khi nguồn tin bộ tộc Maaliya cáo buộc người Rezeigat đã "tấn công" và đốt cháy làng mạc của họ, đồng thời cho biết đã "tiêu diệt 40" kẻ thù.

Xung đột giữa các bộ tộc có xu hướng tăng mạnh ở Sudan trong thời gian gần đây và càng khiến tình hình an ninh tại quốc gia Bắc Phi này thêm bất ổn trong bối cảnh lực lượng phiến quân cũng thường xuyên tiến hành các vụ tấn công.

Riêng ở khu vực Darfur, làn sóng bạo lực giữa các bộ tộc thời gian qua đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.

Theo ước tính của phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi (AU) tại Darfur, chỉ trong nửa đầu năm nay, đã có ít nhất 300.000 người Sudan chạy lánh nạn sang nước láng giềng Chad do xung đột bộ tộc, nhiều hơn con số của hai năm trước đó cộng lại.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên