Súng lại nổ tại biên giới Thái Lan-Campuchia

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi Thái Lan-Campuchia kiềm chế tối đa, hôm qua, súng lại nổ ở khu vực đền Preah Vihear, vùng biên giới đang có tranh chấp giữa hai nước.

 

Vụ đụng độ mới nhất diễn ra ngay sau khi Hội đồng Bảo an LHQ hối thúc hai bên áp thực thi lệnh ngưng bắn xung quanh khu vực biên giới có tranh chấp, nơi đã chứng kiến các trận giao tranh dữ dội hồi đầu tháng này.

 Xe bọc thép của quân đội Campuchia chạy về phía gần đền Preah Vihear đang tranh chấp

Theo người phát ngôn quân đội Thái Lan Sunsern Kaewkumnerd, lính Campuchia đã ném lựu đạn về phía Thái Lan vào khoảng 5 giờ sáng hôm qua (giờ địa phương) và các binh sĩ Thái Lan đã bắn trả bằng súng trường.

 

Vẫn theo người phát ngôn quân đội, phía Thái Lan đã bắn trả “vài viên đạn” và vụ đọ súng đã làm 5 binh sĩ bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng. Ông này cũng nói phía Thái Lan “đã dự báo về vụ tấn công này” sau khi Hội đồng Bảo an LHQ bác bỏ đề nghị của Campuchia yêu cầu điều động binh sĩ hòa bình tới khu vực tranh chấp.

 

Trong khi đó, cùng ngày hôm qua, ông Phay Siphan, một người phát ngôn Hội đồng Bộ trưởng Campuchia, đã bác bỏ tin nói rằng binh sĩ của nước ông đã hành động trước. Ông Phay khẳng định không có binh sĩ Campuchia nào bị thương và họ đã không trả đũa.

 

Một chỉ huy quân đội Campuchia gần biên giới cũng nói: “Quân đội Thái Lan tối nào cũng ném lựu đạn, nhưng chúng tôi không hề trả đũa”.

 

Từ khi giao tranh Thái Lan - Campuchia bùng lên trở lại từ ngày 4 đến 7-2 vừa qua tại vùng Preah Vihear, đã có 10 người bị thiệt mạng, trong đó có 7 người Campuchia. Quân đội hai bên đều tố cáo đối phương đã gây sự trước.

 

Hôm qua, các bộ trưởng ngoại giao của hai nước đã họp với Hội đồng Bảo an LHQ. Hội đồng Bảo an LHQ đã hối thúc họ thực hiện một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và hợp tác với ASEAN để chấm dứt vụ xung đột. Các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ thảo luận về vấn đề này vào tuần tới ở Jakarta.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên