Suối Rạt hoang sơ, hấp dẫn

Cập nhật: 29-06-2024 | 08:46:10

Những năm qua, hoạt động du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Phú Giáo nhận được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng phát triển của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn nên ngày càng phát triển. Với cảnh quan thiên nhiên đẹp, trong lành, người dân đã đến Phú Giáo tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hưởng thụ và nâng cao đời sống tinh thần.


Suối Rạt điểm đến vui chơi, dã ngoại được nhiều bạn trẻ yêu thích

Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” tuần này sẽ giới thiệu đến độc giả vẻ đẹp của suối Rạt ở xã An Bình, huyện Phú Giáo. Theo giải thích của anh Lê Đức Long, công chức văn hóa xã An Bình thì có nhiều người viết suối Rạc, có nhiều người viết là suối Rạt. Theo anh, chữ “rạt” đúng hơn bởi đang diễn tả dòng nước rạt (dạt) rừng cây nguyên sinh ra 2 bên mà chảy tạo nên khung cảnh rất hùng vĩ, hoang sơ. Người miền Nam phát âm chữ “t” thành “c” nên nhiều người viết thành suối Rạc.

Dòng suối Rạt chảy dọc theo địa bàn xã An Bình và Tam Lập của huyện Phú Giáo, len lỏi qua rừng cây xanh um với nhiều bãi đá gập ghềnh tạo nên cảnh tự nhiên rất đẹp, hấp dẫn. Mùa nước lớn có khi ngập cả 2 bờ thành một vùng nước lớn. Mùa hè, nước cạn chảy róc rách trơ ra nhiều tảng đá lớn đủ cho nhiều người cùng ngồi thư giãn, tắm suối. Ở đây, thời gian qua đã dần dần hình thành một khu du lịch sinh thái nhưng nét hoang sơ vẫn còn, khiến du khách rất thích thú khi đến đây vui chơi cùng người thân, bạn bè trong không khí trong lành, mát mẻ. Một lần đến suối Rạt, chúng tôi thấy thật bình yên khi hòa mình vào thiên nhiên. Suối Rạt như là một nàng tiên ngủ trong rừng chưa được đánh thức.

Mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện để cùng khám phá vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo và hấp dẫn của suối Rạt. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 30-6-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương, như: YouTube, Facebook, Zalo, TikTok…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1023
Quay lên trên