Suối Tiên tổ chức đại lễ Vu Lan

Cập nhật: 21-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Từ ngày 22 đến 24-8 (nhằm ngày 13-15 tháng 7 âm lịch), tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) sẽ diễn ra đại lễ Vu Lan với hơn 1.000 vị Chư tôn giáo phẩm, tăng ni, phật tử đến từ Thành hội phật giáo TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Tại đại lễ, nhiều nghi lễ phật giáo trang nghiêm sẽ diễn ra như: Khai kinh Vu Lan, tụng kinh địa tạng, lễ cầu siêu độ, cúng dường... . Đặc biệt, trong ngày 22-8, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên sẽ làm lễ an vị Thánh tượng Đức Quán Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn. Ngày 24-8, tại Long Hoa Thiên Bảo sẽ có hơn 500 vị khất sĩ của phái Nam Tông thực hiện lễ khất thực: Cúng Dường Bát Hội và tịnh thiền. Qua đó, sẽ giúp cho du khách nhìn thấy lại hình ảnh con đường tu hành khổ hạnh đi đến chân tu của Đức phật dưới cội bồ đề-Thích Ca Phật Đài.

Tham dự đại lễ, bà con phật tử và du khách thập phương sẽ được thưởng thức đại tiệc Buffet chay miễn phí với những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Và được chứng kiến nhiều công trình kỳ vỹ, mang đậm nét văn hóa tâm linh, như: Cội bồ đề-Thích Ca Phật Đài, Phật Bà Quan Âm, Phật Di Lặc…Đặc biệt, Long Hoa Thiên Bảo là một kỳ quan nhân tạo, một công trình văn hóa tâm linh phật giáo độc đáo nhất được nhiều Chư tôn đức, tăng ni, phật tử khen tặng Long Hoa Thiên Bảo như là một báu vật đem lại sự an lạc tâm hồn cho du khách tham quan. Nhân dịp này, từ ngày 22 đến 24-8, Suối Tiên miễn vé vào cổng cho du khách là các đoàn thể phật tử mặc áo đạo tràng. Và dành hơn 300 tấn gạo làm từ thiện và phân phát cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên