Swansea 0-1 Liverpool: "Cứu tinh" Henderson

Cập nhật: 17-03-2015 | 06:10:23

Bàn thắng có phần may mắn ở phút 68 của Jordan Henderson đã giúp Liverpool có trọn 3 điểm trước Swansea để qua đó tiếp tục cuộc đua vào Top 4.

Trong trận đấu muộn vòng 29 Premier League, Liverpool đã giành trọn 3 điểm trước Swansea nhờ pha lập công duy nhất của Jordan Henderson ở phút 68. Với ba điểm giành được, The Kop xây chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, qua đó tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Man Utd trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào mùa tới.

Bước vào trận đấu với Swansea, dù được đánh giá cao hơn song Liverpool khởi đầu khá chật vật. Việc hàng phòng ngự bất ngờ thi đấu dưới sức khiến khung thành của The Kop thường xuyên bị các chân sút của đội chủ nhà đe dọa.

Trong hiệp một, Swansea thể hiện lối chơi rõ nét hơn. Không chỉ làm chủ trận đấu với thời gian kiểm soát bóng 60%, Swansea còn chủ động trong tấn công cũng như làm khá tốt nhiệm vụ vô hiệu hóa những pha lên bóng của Liverpool.

May mắn cho Liverpool là thủ thành Simon Mignolet đã chơi tỉnh táo và giúp họ hóa giải nhiều pha bóng nguy hiểm từ phía Swansea. Trong đó đáng chú ý có pha ngả người cản phá cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Gomis ở phút 31. 7 phút sau, Mignolet tiếp tục tung người đẩy bóng sau cú dứt điểm vào góc cao của tiền vệ Gylfi Sigurdsson.

Sang hiệp 2, Liverpol chơi tốt hơn và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận cũng như tổ chức tấn công được nhiều hơn. Phút 58, Liverpool có cơ hội mở tỉ số trận đấu, đáng tiếc pha dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ Philippe Coutinho lại không đủ độ khó để hạ gục thủ môn Fabianski.

Để cải thiện khả năng làm bóng và nâng cao đột biến, HLV Rodgers sau đó đã tung thủ quân Gerrard vào sân. Chỉ ít phút sau khi Gerrard có mặt, Henderson được đẩy lên đá cao hơn và Liverpool có bàn khai thông bế tắc theo cách đầy may mắn.

Phút 68 từ đường chọc khe Sturridge, một hậu vệ Swansea phá bóng bất cẩn đúng tầm băng vào vòng cấm của Henderson khiến bóng bật ngược lại đầy bất ngờ đánh bại hoàn toàn thủ môn Fabianski.

Bị thủng lưới, Swansea dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Dù vậy, các pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà đã không đủ sắc bén để xuyên thủng mảnh lưới Liverpool. Thậm chí, Swansea đã có thể thua với 2 bàn cách biệt nếu cú sửa bóng trong vòng cấm từ chân của Daniel Sturridge bên phía đội khách không dội trúng cột dọc bật ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Theo Bóng đá số

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên