Swansea City 2-2 Liverpool: Trở lại ngôi đầu bảng

Cập nhật: 17-09-2013 | 00:00:00

Ngay trước khi trận đấu diễn ra vài giờ, một tin xấu đã đến với đội chủ sân Anfield khi đội phó Daniel Agger gặp chấn thương, nhưng điều này dường như đã được Brendan Rodgers tính trước: ông đã mua hai trung vệ trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng.

 

Mamadou Sakho, cầu thủ trẻ sáng giá đến từ Paris Saint Germain được trao cơ hội ra mắt trong màu áo mới. Victor Moses cũng được xuất phát bên cánh trái của The Reds.

Thế nhưng một “người cũ” của Liverpool lại trở thành nhân vật đáng chú ý nhất trong hiệp một. Jonjo Shelvey, tiền vệ mới chuyển tới Swansea đã tạo nên một bất ngờ khi ghi bàn ngay ở phút thứ tư của trận đấu. Sau khi dễ dàng vượt qua Sakho và Martin Skrtel, Shelvey tung cú dứt điểm chân trái hiểm hóc để buộc Simon Mignolet vào lưới nhặt bóng.

Thế nhưng cũng chính cầu thủ trẻ người Anh lại mắc sai lầm tai hại khi chuyền về thiếu quan sát, tạo điều kiện cho Daniel Sturridge ghi bàn thắng thứ tư ở mùa giải mới chỉ một phút sau đó.

Thế trận dần nghiêng về phía đội khách khi họ kiểm soát tới gần 70% thời lượng bóng trên sân. Tân binh Moses liên tục có những pha rê dắt đầy đột biến để tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội, nhưng không có pha bóng nào trở thành bàn thắng.

Phút thứ 37, Shelvey một lần nữa chuyền hỏng... thành bàn. Bóng đến chân của Moses, và sau vài nhịp rê bóng, cầu thủ người Nigeria tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc để đưa Liverpool vượt lên. Quá tệ cho Shelvey!

Bộ đôi Wilfried Bony và Michu rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng, nhưng họ gặp phải sự truy cản rất quyết liệt của cặp Skrtel – Sakho. Có tới hơn hai lần hai trung vệ trên chắn bóng thành công ngay trước khung thành Mignolet.

Ngay đầu hiệp hai, Liverpool phải chịu tổn thất lớn khi Philippe Coutinho phải rời sân vì chấn thương vai. Cũng vì vậy, lối chơi của họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai.

Trong khi đó, Swansea vẫn khá cần mẫn trong việc tìm kiếm cơ hội, và cuối cùng thì họ cũng tìm được bàn gỡ hòa ở phút thứ 64. Lại là Shelvey góp mặt, nhưng lần này anh là người kiến tạo bằng một quả đánh đầu ngược đưa bóng tới vừa tầm chân của Michu. Cầu thủ người Tây Ban Nha tung cú dứt điểm chân phải hiểm hóc và tỉ số là 2-2.

Càng về cuối trận, Swansea càng kiểm soát thế trận một cách toàn diện hơn. Lần lượt Michu, Jonathan De Guzman có cơ hội uy hiếp khung thành Liverpool nhưng Mignolet đã chơi rất tốt.

Hòa 2-2, thầy trò Brendan Rodgers tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Jonjo Shelvey đã có một ngày thi đấu đáng nhớ, với bất kỳ nghĩa nào Shelvey, The Reds đã giành lại vị trí số 1 giải Ngoại Hạng từ tay Arsenal.

Theo Goal.com

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên