Syria: Bộ trưởng Tư pháp từ chức

Cập nhật: 03-09-2011 | 00:00:00

Bộ trưởng Tư pháp Syria đã tuyên bố từ chức để phản đối việc quân đội nước này tàn sát dã man những người biểu tình chống chính phủ.

Theo Thời báo Irish ngày 2-9, ông Adnan Muhammad Bakkour từ chức do lực lượng an ninh đã giết chết 72 tù nhân trong một trại giam tại trung tâm thành phố Hama ngày 31-7. Trong khi đó có đến 420 người bị chôn vùi trong các nghĩa trang tập thể gần sáu tháng qua.

Chính phủ Syria lại cho rằng ông Bakkour từ chức do bị uy hiếp, bởi ông ta từng bị những người biểu tình bắt cóc khi đang trên đường đến công sở. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Chính phủ Syria đang lo sợ việc từ chức này sẽ gây nên hiệu ứng dây chuyền khi lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Syria tuyên bố từ chức để phản đối chính phủ.

Thành phố Hama là nơi có làn sóng chống chính phủ mạnh nhất tại Syria. Chính phủ Syria cáo buộc những phần tử cực đoan với sự hậu thuẫn của các băng nhóm tội phạm nước ngoài đã khuấy động tình hình Syria để gây bất ổn. Trong khi đó, lực lượng nổi dậy chỉ trích quân đội chính phủ tàn sát vô nhân đạo thường dân.

Theo tài liệu của LHQ, từ tháng 2-2011 đến nay đã có 2.200 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình của người dân.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên