Syria đã giao nộp báo cáo chi tiết về kho vũ khí hóa học

Cập nhật: 21-09-2013 | 00:00:00

Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) ngày 20-9 cho biết, Syria đã đệ trình chi tiết về kho vũ khí hóa học mình lên tổ chức này.

  Trụ sở Tổ chức cấm vũ khí hóa học (Ảnh chụp từ clip)

Một người phát ngôn của Tổ chức cấm vũ khí hóa học xác nhận họ đã có trong tay bản đệ trình của Syria, song tổ chức này mong đợi nhiều hơn thế. Các nhà lãnh đạo chủ chốt của Tổ chức cấm vũ khí hóa học có thể sẽ bỏ phiếu trong tuần tới về một kế hoạch tiêu hủy nhanh chóng kho vũ khí hóa học của Syria vào giữa năm 2014.

Syria được cho là đang sở hữu 1.000 tấn vũ khí hóa học. Quốc gia Trung Đông đã nhanh chóng triển khai kế hoạch đặt kho vũ khí hóa học của nước này dưới sự kiểm soát của cộng đồng quốc tế ngay khi Nga đưa ra đề xuất, vốn sẽ giúp Syria tránh được đòn trừng phạt quân sự của Mỹ và một số đồng minh phương Tây.

Nga và Mỹ sau đó mới thống nhất được thỏa thuận về vấn đề này. Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh vẫn đang để ngỏ khả năng sẽ tấn công Syria nếu giải pháp chính trị thất bại.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên