Syria, Sri Lanka lo cúm A/H1N1 lây lan

Cập nhật: 27-12-2010 | 00:00:00

Ba người ở Syria vừa thiệt mạng do dịch cúm A/H1N1, trong khi ở Sri Lanka, nhà chức trách cảnh báo dịch cúm có nguy cơ lây lan nhanh.

Tại Syria, Bộ Y tế thông báo phát hiện bốn ca nhiễm cúm A/H1N1 vào đầu tháng 12, và ba người trong số này đã tử vong. Bệnh nhân thứ tư hiện vẫn đang được điều trị ở bệnh viện.

 Sri Lanka đã quyết định tiêm ngừa miễn phí cho nhân viên ngành y tế, các bệnh nhân tiểu đường và hen suyễn để ngừa cúm A/H1N1 lây lan  Trang web Syria Now ngày 26-12 cho biết kể từ năm 2009 đến nay, virus cúm A/H1N1 đã khiến 100.000 người ở Syria nhiễm bệnh, trong đó có 150 người thiệt mạng. 

Tại Sri Lanka, ngày 26-12, các quan chức ngành y tế đã yêu cầu các cơ quan liên quan áp dụng các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn ngừa virus cúm A/H1N1 lây lan sau khi có 22 ca tử vong do virus cúm này được ghi nhận, trong đó có 9 ca trong tuần vừa qua.

W. M. D. Wanninayake - người phát ngôn Bộ Y tế Sri Lanka - cho biết số người mắc bệnh cũng tăng lên hơn 300 ca.

Tân Hoa xã cho hay mới đây cơ quan y tế Sri Lanka đã quyết định tiêm ngừa bắt buộc cho phụ nữ mang thai sau khi có các lo ngại về tỉ lệ mắc bệnh gia tăng ở nhóm đối tượng này.

Nhiều biện pháp khác cũng đã được áp dụng để ngăn ngừa virus cúm lây lan: tiêm ngừa miễn phí cho nhân viên ngành y tế, các bệnh nhân tiểu đường và hen suyễn.

Cũng theo Wanninayake, Bộ Y tế Sri Lanka vừa nhập khẩu 1,5 triệu liều văcxin ngừa cúm A/H1N1 để phòng ngừa virus này lây lan. 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên