Tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu

Cập nhật: 08-12-2021 | 08:11:07

 Tỉnh đoàn vừa tổ chức tuyên dương giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021. Trong những tấm gương tiêu biểu ấy có cô Mai Thị Hương Giang (ảnh), gio viên ging dạy môn ngữ văn trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên. Năm học 2021-2022 này, cô đã chuyển về giảng dy ti trưng THPT Lý Thi Tổ, TP.Thuận An.

 Trong thời gian toàn tỉnh quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cô Giang làthành viên xuất sắc trong đội tình nguyện chống dịch của Sở giáo dục - Đào tạo trong suốt 2 tháng. Cô chia sẻ: “Tôi đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã hơn 10 năm nay. Mảnh đất thân yêu này đã cho tôi nhiều thứ và có được thành công như ngày hôm nay. Chính vì vậy, để đáp lại ân tình của quê hương thứ 2 này, tôi đã không ngần ngại tham gia chống dịch. Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân”.

Bản thân cô Giang khi tham gia tuyến đầu chống dịch đã bị nhiễm Covid-19 nhưng cô luôn lạc quan, tin tưởng để tạo động lực cho học sinh (HS), đồng nghiệp của mình tiếp tục góp sức chống dịch bệnh. Với gần 400 hồ sơ xét chọn tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu các cấp học của tỉnh nhưng chỉ 106 hồ sơ đạt, riêng khối THPT đạt 9 thầy cô giáo vàcô Giang đã xứng đáng được tuyên dương với thành tích tiêu biểu về chuyên môn cũng như phong trào trong năm học 2020-2021.

Không chỉ tích cực tham gia tuyến đầu chống dịch, cô Giang còn là giáo viên tâm huyết ở trường THPT Lê Lợi. Trong năm học vừa qua, cô có sáng kiến kinh nghiệm về môn ngữ văn dành cho học sinh lớp 12 đạt cấp ngành, được UBND tỉnh tặng bằng khen; được Sở Giáo dục - Đào tạo tặng giấy khen cóthành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy vàhọc tập”. Đặc biệt, trong năm học 2020-2021, khi HS phải học online trong những tháng cuối quan trọng của năm học, cô Giang đã giảng dạy và mang lại thành tích rất cao cho trường THPT Lê Lợi. Theo đó, tỷ lệ bộ môn ngữ văn lớp 12 của trường trong kỳ thi tốt nghiệp THPT với tỷ lệ trung bình môn đạt 7,83, xếp thứ nhất trên 29 trường công lập của tỉnh. Được biết, tỷ lệ HS đậu cao đẳng, đại học của trường THPT Lê Lợi rất cao, nhiều môn đạt tỷ lệ cao trên tỷ lệ chung của tỉnh, tiêu biểu là môn ngữ văn do cô Giang giảng dạy.

Cô Giang cho biết: “Bản thân tôi luôn cố gắng nỗlực từng ngày, học hỏi kinh nghiệm, sự chỉ bảo của thầy cô đi trước. Tôi đồng hành và chia sẻ cùng HS như những người bạn để các em hiểu về tầm quan trọng của môn học, từ đó HS yêu thích môn học, có ý thức tự giác học tập tốt. Tôi hướng dẫn các em thiên về kỹ năng làm các kiểu bài để tránh trường hợp học tủ, học lệch, vì thế các em HS luôn tự tin trong quá trình làm bài thi”.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X