Tác dụng làm đẹp khó tin của dầu mè

Cập nhật: 05-05-2015 | 08:45:30

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, dầu mè mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng được sử dụng để chữa nhiều căn bệnh khác nhau nhờ vào tác dụng kháng khuẩn, chống virus và kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, dầu mè cũng là thành phần được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Bạn có thể dùng loại dầu này để làm đẹp theo những gợi ý dưới đây.

Kem chống nắng

Nếu e ngại những sản phẩm chống nắng có chứa nhiều thành phần hóa chất không có lợi cho da, dầu mè sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Loại dầu này có chứa vitamin E vốn là một chất chống ôxy hóa mạnh, có tác dụng như một loại sữa dưỡng thể chống nắng tự nhiên. Hãy thoa dầu mè lên những vùng sẽ bị phơi trần trong nắng trước khi đi ra ngoài trời để chúng không bị bỏng rát. Bên cạnh đó, dầu mè còn là một lớp bảo vệ tự nhiên trên da giúp ngăn ngừa tác hại từ những tác nhân của môi trường bên ngoài như sương mù, khói hay những chất gây ô nhiễm trong không khí.

Dưỡng ẩm cho da

Sự hiện diện của các axit béo thiết yếu có trong dầu mè như axit oleic, palmitic, stearic và linoleic giúp mang lại khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da. Bạn có thể thường xuyên dùng dầu mè như một loại sữa dưỡng ẩm để da được mềm và mịn hơn. Dầu mè có mùi hương tương đối mạnh nên bạn có thể trộn chúng với những loại tinh dầu khác như hạnh nhân hay hoa hồng để hương thơm dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu mè vào nước tắm để hạn chế các rắc rối khi da bị khô.

Chống lão hóa

Bạn có thể ngăn ngừa tình trạng lão hóa da bằng cách tăng cường thêm dầu mè vào khẩu phần ăn hàng ngày. Chúng có chứa các chất chống ôxy hóa như sesamol và vitamin E. Đây là những chất có khả năng phá vỡ quá trình lão hóa trên da một cách hữu hiệu. Vì vậy, hãy dùng dầu mè để duy trì vẻ trẻ trung của làn da.

Tăng khả năng tuần hoàn máu

Khả năng lưu thông máu tốt có ý nghĩa quan trọng để nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ. Nhờ có độ sệt nhờn cao, dầu mè sẽ thấm sâu vào da, chữa lành những tế bào da đang bị hư tổn và giúp cải thiện tuần hoàn máu xuyên suốt cơ thể. Dùng dầu mè để massage toàn thân mỗi ngày, bạn sẽ loại bỏ được những độc tố trong da, mang lại làn da sáng mượt vì không có sự hiện diện của bụi bẩn cũng như vi khuẩn.

Trị các bệnh về da

Khả năng kháng khuẩn và kháng viêm nhiễm của loại dầu này có thể giúp đẩy nhanh quá trình làm lành của các vết thương hoặc vết rách trên da. Dầu mè cũng được xem là một trong những phương thuốc dân gian trị các bệnh thường gặp về da như chàm hay vảy nến.

Bảo vệ sức khỏe cho tóc

Dầu mè không chỉ tốt cho da mà còn có lợi cho tóc vì chúng giúp tóc khỏe mạnh, sáng bóng. Bạn chỉ cần dùng dầu mè massage da đầu thường xuyên, những dưỡng chất có trong loại dầu này sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ tóc từ gốc đến ngọn. Nếu bị gàu, da đầu khô hay rụng tóc, dầu mè cũng sẽ giúp bạn giải quyết những rắc rối này. Với khả năng xâm nhập sâu vào trong da đầu, dầu mè sẽ nuôi dưỡng tóc từ bên trong, giữ da đầu luôn khỏe mạnh, tạo tiền đề để tóc phát triển chắc và khỏe.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên