Taekwondo Bình Dương thành công nhờ đi đúng hướng

Cập nhật: 20-06-2023 | 09:19:36

Kể từ khi Liên đoàn Taekwondo Bình Dương được thành lập vào cuối năm 2021, đội tuyển Taekwondo Bình Dương đã có nhiều thay đổi tích cực. Trong đó, thành tích giành vị trí thứ 2 chung cuộc tại Giải vô địch Taekwondo Quốc gia 2023 là dấu ấn nổi bật nhất của môn võ được xem là thế mạnh của thể thao Bình Dương tại các giải đấu quốc gia cũng như quốc tế.


Đội tuyển Taekwondo Bình Dương vừa giành thành tích ấn tượng với hạng nhì chung cuộc tại Giải vô địch Taekwondo Quốc gia 2023

Lần đầu tiên trong lịch sử, các võ sĩ Taekwondo Bình Dương đã thi đấu ấn tượng, vượt qua hai đội tuyển mạnh là Quân đội và Hà Nội để giành vị trí thứ 2 chung cuộc tại giải. Trong đó, 3 tấm HCV của 3 võ sĩ Phan Trương Vinh (51kg), Đinh Công Khoa (58kg) và Võ Minh Mẫn (68kg) ở nội dung đối kháng cá nhân nam là yếu tố quyết định giúp cho đội nhà giành hạng nhì chung cuộc khá ấn tượng. Taekwondo Bình Dương chỉ đứng sau đội tuyển Taekwondo TP.Hồ Chí Minh (9 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ).

Để đạt được thành tích như trên, ngoài sự nỗ lực tập luyện của các võ sĩ, sự tận tâm của các HLV, còn có sự cố gắng rất lớn của những người đứng đầu môn võ Taekwondo ở Bình Dương. Cùng với đó, vai trò đầu tàu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng sự phối hợp nhịp nhàng với Liên đoàn Taekwondo Bình Dương đã giúp tạo ra những sự thay đổi tích cực cho đội nhà. Việc xây dựng các điểm huấn luyện từ cơ sở, tạo nguồn vận động viên kế cận dồi dào cho đội tuyển Taekwondo tỉnh nhà là điểm nhấn và là khâu quan trọng giúp cho lực lượng của đội luôn có sẵn những nhân tố mới, trẻ, sẵn sàng thi đấu và mang thành tích về cho đội.

Ngoài ra, một yếu tố khác quyết định rất nhiều đến thành tích chung của các VĐV chuyên nghiệp là dinh dưỡng cũng đã được cải thiện rất nhiều. Không chỉ chế độ dinh dưỡng được nâng cao trong quá trình tập luyện, mỗi khi đến giải, khẩu phần ăn của các võ sĩ đều được điều chỉnh về số lượng và chất lượng nhằm giúp các VĐV có được nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng xung trận để giành chiến thắng chung cuộc. Cùng với đó, sau mỗi thành công hay thất bại của đội nhà, đội ngũ HLV và chuyên gia của đội cùng ngồi lại để phân tích điểm yếu, điểm mạnh của từng võ sĩ, từ đó tìm ra hướng huấn luyện đúng đắn, giúp cho họ có được thành tích tốt ở giải đấu tiếp theo.

“Sau thành công tại giải vô địch quốc gia 2023, Liên đoàn Taekwondo Bình Dương sẽ tiếp tục cố gắng để hỗ trợ cho các võ sĩ Bình Dương những kiến thức cũng như kỹ thuật hay của Taekwondo thế giới. Từ những gì hay nhất của các võ sĩ Taekwondo thế giới, chúng tôi sẽ lựa chọn, chắt lọc những yếu tố phù hợp với võ sĩ của Bình Dương. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn nữa về tài chính, dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện nhằm giúp cho các võ sĩ của Bình Dương có được nền tảng thể lực tốt nhất. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu thành công hơn nữa trong tương lai gần”, ông Nguyễn Văn Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Bình Dương, chia sẻ.

Việc xây dựng các điểm huấn luyện từ cơ sở, tạo nguồn vận động viên kế cận dồi dào cho đội tuyển Taekwondo tỉnh nhà là điểm nhấn và là khâu quan trọng giúp cho lực lượng của đội luôn có sẵn những nhân tố mới, trẻ, sẵn sàng thi đấu và mang thành tích về cho đội.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên