Taekwondo, cờ tướng, thể hình giúp đoàn thể thao Bình Dương vươn lên vị trí thứ 6

Cập nhật: 12-12-2022 | 20:56:14

(BDO) Sau khi hụt 2 tấm huy chương vàng (HCV) của xe đạp địa hình nữ vào buổi sáng, chiều và tối 12-12, phong độ ấn tượng của các vận động viên (VĐV) ở các môn thể hình, cờ tướng và Taekwondo đã giúp mang về thêm 4 HCV, qua đó giúp đoàn thể thao Bình Dương (TTBD) vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng tống sắp huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 với 13 HCV, 8 huy chương bạc (HCB) và 25 huy chương đồng (HCĐ).

 Ông Cao Văn Chóng trao thưởng nóng 10 triệu đồng cho VĐV H’ Nỡ Kbuôr.

Tấm HCV đầu tiên mà đoàn TTBD có được trong ngày 12-12 đến từ môn thể hình. Với đẳng cấp và phong độ cao, VĐV H’Nỡ Kbuôr đã xuất sắc giành tấm HCV ở hạng cân nữ trên 52kg. Đây là tấm HCV thứ 4 mà các VĐV thể hình Bình Dương giành được tại kỳ đại hội lần này.

Trước đó, trưa nay, tại Hà Nội, đội tuyển bi sắt đã ra quân thi đấu và giành được tấm huy chương đầu tiên. VĐV Lê Ngọc Như Ý đã mang về cho đội nhà tấm HCĐ đầu tiên ở nội dung thi đấu cá nhân.

 Lãnh đạo đoàn TTBD trao thưởng nóng 10 triệu đồng cho võ sĩ Phan Trương Vinh (giữa) sau thành tích giành HCV môn Taekwondo hạng cân 54kg nam.

 Tối nay, tại Quảng Ninh, nơi diễn ra môn thi đấu Taekwondo, tin vui đã đến với đoàn TTBD. Thi đấu mở màn ở hạng cân 54kg nam, võ sĩ Phan Trương Vinh đã xuất sắc đánh bại Võ Anh Quyền (Khánh Hòa) với tỉ số 2-1, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Taekwondo Bình Dương tại đại hội lần này. Ở trận chung kết hạng cân 68kg nam, võ sĩ Võ Minh Mẫn không thể vượt qua đối thủ của đội chủ nhà là Nguyễn Hữu Thế Vinh, chấp nhận thua 1-2, nhận tấm HCB.

  Kỳ thủ Lại Lý Huynh nhận thưởng nóng từ lãnh đạo đoàn TTBD và một nhà hảo tâm có niềm đam mê đặc biệt với môn cờ tướng.

Trong khi đó, ở môn cờ tướng, cây đại thụ Lại Lý Huynh đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển cờ tướng Bình Dương ở nội dung cờ chớp. Ở nội dung cờ nhanh cá nhân, Lại Lý Huynh mang về cho đội nhà tấm HCĐ. Trong khi đó, bộ 3 Lại Lý Huynh, Uông Vương Bắc và Đào Cao Khoa đạt được tấm HCB ở nội dung đồng đội cờ chớp.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch tỉnh Bình Dương cho hay mỗi tấm HCV các VĐV tỉnh nhà giành được sẽ được lãnh đạo đoàn TTBD có mặt tại địa điểm thi đấu thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng. Ngoài ra, nhà tài trợ là các đơn vị, cá nhân thưởng thêm cho những VĐV xuất sắc của tỉnh nhà.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên